“หม่อมเต่า” เปิดบ้านให้สมาชิกพรรครปช. รดน้ำสงกรานต์ บอกทุกคนต้องทำให้บ้านเมือง“นิ่งที่สุด”

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก พรรครวมพลังประชาชาติไทย – ACT Party โพสต์ภาพพร้อมข้อความ“หม่อมเต่า” เปิดบ้านให้ “ลุงกำนัน”-พรรค รปช.รดน้ำขอพรวันสงกรานต์

โดยระบุว่า “ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดบ้านย่านสุขุมวิท 53 ให้ “ลุงกำนัน”สุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมด้วยแกนนำในพรรค อาทิ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรค นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และนางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทยอีกกว่า 30 คน ต่างเข้ารดน้ำดำหัวและขอพรหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความอบอุ่น

ม.ร.ว.จัตุมงคล ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า ไม่ว่าพรรคการเมืองไหนที่จะมาเป็นรัฐบาลในวันข้างหน้า สิ่งแรกที่ต้องคิดถึงคือประเทศชาติเป็นหลัก เพราะบ้านเมืองกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ทุกคนมีหน้าที่ต้องทำให้บ้านเมือง “นิ่งที่สุด” เรียกได้ว่าช่วยกันเลี้ยงไข้ไปให้รอดก่อน “ประเทศของเราเหนื่อยมามากแล้ว” เชื่อว่าไม่นานนี้จะตกลงตั้งรัฐบาลกันได้ แม้ว่ารัฐบาลวันข้างหน้าจะมีเสียงปริ่มน้ำจนทำงานยากลำบากขึ้นก็ตาม แต่ก็เป็นเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่ต้องการให้มีการถ่วงดุลอำนาจกัน

ม.ร.ว.จัตุมงคลกล่าวว่า ในส่วนของพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นยืนยันที่จะทำให้เป็นพรรคของประชาชน สมาชิกต้องช่วยกันออกทุนกันเองโดยไม่พึ่งเงินของนายทุน ซึ่งช่วงนี้นับเป็นโอกาสเหมาะที่จะเริ่มต้นสร้างพรรคการเมืองที่แท้จริงของประชาชน พรรคจะใช้เวลาในช่วงนี้ปรับยุทธศาสตร์และการบริหารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ในระยะเวลากระชั้นชิด