โพลหอการค้าเผย’บิ๊กตู่’ อันดับ 1 ‘ธนาธร’ อันดับ 2 คนไทยอยากรดน้ำดำหัววันสงกรานต์มากสุด

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,202 คน ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม ถึง 5 เมษายนที่ผ่านมาพบว่ากิจกรรมที่จะทำในช่วงเทศกาลสงกรานต์มากสุด คือ ซื้อของ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และเยี่ยมญาติ สังสรรค์ จัดเลี้ยง เล่นน้ำสงกรานต์ ทำอาหารทานที่บ้าน ซึ่งมีแผนการใช้จ่ายทั้งบริโภคและท่องเที่ยว ทำบุญเป็นส่วนมาก

นอกจากนี้ผลสำรวจยังสอบถามกลุ่มตัวอย่างด้วยถึงบุคคลสำคัญหรือนักการเมือง ดารานักร้อง ที่คนไทยอยากรดน้ำดำหัวด้วยมากที่สุดคือ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีมาเป็นอันดับ 1 อันดับสองคือ “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และอันดับสาม “นายทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนดาราชายที่คนไทยอยากรดน้ำดำหัว อันดับ 1 ได้แก่ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ตามมาด้วย “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “บอย ปกรณ์” ส่วน ดาราหญิงอันดับ 1 คือ “ญาญ่า อุรัสยา” ตามมาด้วย “เบลล่า ราณี แคมเบล” และอันดับ 3 “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ขณะที่พรที่ต้องการ คือ ขอให้เศรษฐกิจก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองมากขึ้น คนไทยรักและสามัคคีกันและความหวังต่อรัฐบาลชุดใหม่ คือ ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ ปัญหาค่าครองชีพ ดูแลสินค้าราคาแพงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม