“ภูมิธรรม” มั่นใจในตัว “ลุงมิ่ง” ไม่ตีจากเพื่อไทย ไปเจรจาพลังประชารัฐ  

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Phumtham Wechayachai ระบุถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ออกแถลงการณ์ว่ายังไม่เคยเจรจาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า อย่างที่ผมบอก..ผมยังยืนยันว่า”พี่มิ่งขวัญ”เป็นคนเคารพตัวเองและรักษาสัจจะวาจา…ผมจึงไม่เคยเชื่อถือข่าวลือที่ลือกันว่าพรรคพลังประชารัฐ (พป.ชร.) กำลังจัดตั้งรัฐบาลโดยจะสามารถดึงพรรคการเมืองที่เคยบอกประชาชนว่าจะไม่สนับสนุนให้มีการสืบทอดอำนาจ ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้..ไม่เชื่อจริงๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้โพสต์รูปภาพ ซึ่งระบุเป็นแถลงการณ์ของพรรค เรื่อง แถลงข้อเท็จจริงการเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาล  กระแสข่าวพรรคกำลังเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไม่เป็นความจริง ภายหลังมีการรายงานข่าวจากสำนักข่าวบางแห่งและกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ตลอดทั้งวันนี้ว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ตอบตกลงเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล

 

“สำหรับตัวผมเอง ตามข่าว กล่าวว่า กำลังเจรจาต่อรอง เพื่อรับตำแหน่งทางการเมือง ผม และ ว่าที่ ส.ส. ทุกคน ในนามพรรคเศรษฐกิจใหม่ ขอยืนยันว่า ข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง และผมไม่เคย เข้าไปร่วมเจรจาทางการเมือง กับพรรคพลังประชารัฐ ใด ๆ ทั้งสิ้น”