“บิ๊กป้อม” ย้ำไม่มีตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เผยจับตากลุ่มก่อกวนช่วงงานพระราชพิธี

แฟ้มภาพ

“บิ๊กป้อม” ย้ำไม่มีตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ขอบคุณ จนท.ทุกฝ่ายดูแล ปชช.ช่วงสงกรานต์ จับตากลุ่มก่อกวนช่วงงานพระราชพิธี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 เมษายน ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและรักษาการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทุกคนที่ช่วยดูแลช่วงเทศกาลสงกรานต์ อดหลับอดนอน ช่วยเหลือประชาชนให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แต่ก็ยังทำได้ไม่ดี และยังไม่พอใจ จึงได้ตั้งคณะทำงาน เพื่อดำเนินการและหามาตรการลดการสูญเสียของประชาชนในการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า โดยจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระทรวงมหาดไทยช่วยดูแล

เมื่อถามว่า กองอำนวยการร่วม ถวายความปลอดภัยการจราจร งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีเรื่องใดน่าเป็นห่วงหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่มีๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่มีพวกก่อกวนบ้างนิดหน่อย ก็ไม่มีอะไร”

เมื่อถามว่าก่อกวนในลักษณะใดบ้าง เป็นกลุ่มการเมือง หรือโซเชียลหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยังไม่รู้ เพียงแต่เราหาข่าวมาได้และไม่เกี่ยว ไม่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองที่ความเคลื่อนไหวในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังได้ปฏิเสธถึงกระแสการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติในช่วงนี้ด้วยว่า ไม่มีๆ

ขณะเดียวกันมีรายงานจากกระทรวงกลาโหม ระบุว่าผู้ก่อกวนที่ พล.อ.ประวิตรหมายถึงนั้น คือผู้ที่มีความไม่ปกติทางจิต ซึ่งฝ่ายความมั่นคงต้องจับตากลุ่มความเคลื่อนไหวนี้ด้วย

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์