“พุทธิพงษ์ “ ปัด พปชร.ซื้องูเห่าตัวละร้อยล้าน ยัน ไม่จริง ให้ผู้สมัครศก.ใหม่ ยื่นยุบพรรคตัวเอง

“พุทธิพงษ์ “ ปัด พปชร.ซื้องูเห่าตัวละร้อนล้าน ยัน ไม่จริง ให้ผู้สมัครเศรษฐกิจใหม่ ยื่นยุบพรรคตัวเอง ชี้ ไม่มีคำว่าเผด็จการ หลัง “บิ๊กตู่” เข้าสู่ระบบเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 19 เมษายน ที่สุเหร่าลำสาลี ถนนกรุงเทพกรีฑา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงความมั่นใจในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรค พปชร.มีพันธมิตรทางการเมืองที่ค่อนข้างชัดเจน แต่ทุกอย่างต้องรอภายหลังวันที่ 9 พฤษภาคม ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว เพราะทุกคะแนนเสียงมีผลต่อการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และด้วยเครือข่ายและวิธีคิดในการทำงานเพื่อประเทศของพรรค พปชร.ที่มุ่งทำให้ประเทศสงบ สามารถเดินหน้าไปได้ จึงเชื่อว่าเราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ สามารถรวมเสียงได้เกิน 251 แน่นอน เพราะพรรค พปชร.ได้รับคะแนนจากประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งถือเป็นสัญญาณว่าประชาชนเห็นสมควรที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินหน้านำพาประเทศตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ เพราะได้เข้าสู่ระบบการเลือกตั้งเหมือนทุกพรรคการเมือง ดังนั้น คำว่าสืบทอดอำนาจหรือเผด็จการ ควรหมดไปตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมแล้ว

เมื่อถามว่าถ้าจัดตั้งรัฐบาลด้วยคะแนนเสียงแบบปริ่มน้ำ กังวนเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คะแนนของแต่ละฝั่งนั้น สูสีกันมาก แต่สุดท้ายประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไป และเชื่อว่าจะมีคนเข้าใจ แล้วเดินเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาประเทศ ฝั่งใดรวม ส.ส.ได้เกิน 251 เสียง ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จากนั้นเชื่อว่าจะมีอีกหลายพรรคเพิ่มเติมเข้าไป ประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไป เพราะหากปล่อยให้เป็นสูญญากาศ ก็จะไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน จึงอยากขอวอนให้ทุกพรรคการเมืองได้คำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก เพราะหากประเทศไม่สามารถเดินหน้าไปได้ ก็จะกระทบต่อความเชื่อมั่นหลายด้าน

เมื่อถามว่าพันธมิตรของพรรค พปชร.รวมพรรคเศรษฐกิจใหม่ด้วยหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขอยังไม่เปิดเผยว่ามีพรรคการเมืองใดบ้าง เพราะจะรอให้ถึงวันที่ 9 พฤษภาคมก่อน จึงจะดูว่า แนวคิดการทำงานของแต่ละพรรคนั้นเป็นอย่างไร ส่วนที่มีการวิจารณ์กรณีผู้สมัครของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นยุบพรรคตัวเอง เป็นเพราะพรรค พปชร.ต้องการให้พรรคเศรษฐกิจใหม่มาร่วมรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าพรรค พปชร.ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค เราไม่ก้าวก่ายการทำงานของพรรคอื่น แต่จะให้เกียรติกัน ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็ตาม และแต่ละพรรคก็มีกระบวนการตรวจสอบของตัวเองอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าโซเชียลมีเดียผุดข่าวพรรค พปชร.ซื้อตัวงูเห่า ตัวละ 100 ล้านบาท นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริงเพราะทุกอย่างต้องรอภายหลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ เมื่อตัวเลขยังไม่นิ่ง เราจึงไม่สามารถพูดคุยกับใครได้ เชื่อว่าประชาชนเข้าใจ เพราะในโซเชียลมีเดียต่างมีข่าวจริงและไม่จริง จึงอยากเตือนผู้ที่ทำเฟคนิวส์ ให้ระวังการฟ้องร้อง หากทำเพื่อความสนุกและทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์