“สมศักดิ์” ลั่น “พลังประชารัฐ” ตั้งรัฐบาลได้ชัวร์ อย่ากังวลข่าวลือ สานต่อนโยบาย ประชาชนหายจนแน่

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของวันที่ 19 เมษายน มีการจัดงานรดน้ำดำหัวอวยพรและเตะฟุตบอลกระชับมิตร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่สนามกรีนฟิลด์ ซอยมัยลาภ นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วย นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลางและว่าที่ส.ส.ชัยนาท, นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค รวมทั้งข้าราชการ บุคคลธรรมดาและสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคึกคัก

นายสมศักดิ์ ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง แต่ได้กล่าวอวยพรกับผู้มาร่วมงานบนเวทีว่า ปกติเทศกาลสงกรานต์ที่ถือเป็นปีใหม่ของไทยคน จะไปทำบุญและเที่ยว ส่วนใหญ่คนที่อวยพรจะบอกว่า 1.ขอให้ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บป่วย 2.ขอให้การเลือกตั้งผ่านไปอย่างเรียบร้อย และตั้งรัฐบาลให้ได้ และ 3. ขอให้ช่วยเหลือชาวบ้านด้วย ตนต้องขอบคุณทุกท่านที่มาอวยพร และขอบอกว่า เรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ไม่ต้องเป็นห่วงและกังวลใจ ตนดูสถานการณ์ล่าสุดแล้วเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีข่าวหลายกระแสเผยแพร่ออกไป เช่น เรื่องข้อเสนอการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่วันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ยังไม่ได้รับรองส.ส.เลย และยังต้องมีการเลือกตั้งในบางเขตอีกหรือไม่ เพราะมีเรื่องร้องเรียนกกต.อยู่เยอะพอสมควร ซึ่งวันรับรองส.ส.ที่กกต.ประกาศไว้คือ วันที่ 9 พฤษภาคม เท่ากับยังเหลือเวลาอีกประมาณ 20 วัน และยังมีขั้นตอนตามกฎหมายในการตั้งรัฐบาล ดังนั้นอย่าไปสนใจและกังวล

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องช่วยชาวบ้านนั้น เมื่อท่านเลือกพรรคพลังประชารัฐ จะได้รัฐบาล และได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นนายกฯอีกครั้งแน่นอน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะสานต่อนโยบายต่างๆที่ดีของรัฐบาลปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น มาตรการช่วยเหลือคนจนอย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบายหลักที่พรรคพลังประชารัฐได้วางไว้ เช่น โครงการช่วยเหลือชาวนา ซึ่งเมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว เราจะรีบทำโครงการนี้ทันที เพราะใกล้ถึงฤดูกาลการทำนาแล้ว นอกจากนี้ยังมีโครงการยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอีกหลายโครงการ เช่น มารดาประชารัฐ พักหนี้กองทุนหมู่บ้านและการศึกษา ที่ต้องทำทันทีเมื่อเราจัดตั้งรัฐบาล โดยโครงการเหล่านี้สามารถทำต่อเนื่องได้ทันที ไม่ต้องรอนานเหมือนพรรคอื่นๆที่อาจจะต้องไปออกเป็นกฎหมาย ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ ทุกคนอย่าเป็นห่วง หายเจ็บหายจนแน่นอน

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์