“อนาคตใหม่” จัดงานพบปะสมาชิก “ปิยบุตร” ลั่นไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2562 ที่ร้านสุดสะแนน ถ.คันคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรม Futere Is Now # @ เชียงใหม่ อนาคตใหม่เริ่มได้ทันที ของพรรคอนาคตใหม่ โดยหน้าร้านขึ้นป้ายข้อความว่า “พรรคอนาคตใหม่ กราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง” มีสมาชิกและประชาชน ได้ทยอยเดินทางมาร่วมงาน ซึ่งภายในงานมีการเปิดรับสมาชิกใหม่ พร้อมแจกหนังสือนโยบายพรรคที่ใช้ชื่อว่า “ได้เวลาอนาคตใหม่” พร้อมสติ๊กเกอร์ที่เป็นโลโก้พรรค ก่อนจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อาทิ หมวกและแก้วน้ำ ราคา 180 บาท เสื้อคอปก 300บาท เสื้อคอกลม 350 บาท กระเป๋าหรือเป้ 650 บาท ซึ่งมีสมาชิกและประชาชนต่อแถว อุดหนุนและซื้อของที่ระลึกเป็นจำนวนมาก จนล้นที่นั่งภายในร้านดังกล่าว ซึ่งทางร้านต้องเสริมเก้าอี้นั่งอีก 100 ตัว เพื่อรองรับผู้มาร่วมงานกว่า 300 คน โดยมี น.ส.กุลธิดา ุร่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค มาร่วมต้อนรับสมาชิกที่มาร่วมงานดังกล่าว

ต่อมาเวลา 19.30 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางถึงบริเวณงาน โดยมีสมาชิกมารอต้อนรับ พร้อมขอลายเซ็นและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งนายปิยบุตร ได้ทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเอง จากนั้นนายปิยบุตร ให้สัมภาษณ์ก่อนพบปะสมาชิก ว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นครั้งแรกของพรรค ที่ต้องการทำให้พรรคการเมืองมีชีวิตชีวาทุกวัน พรรคการเมือง ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อเลือกตั้งแล้วจบ ผมเรียกว่าพรรคสภา ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า จะทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมดังกล่าว มีการเปิดรับสมาชิกใหม่ ตั้งเป้าให้ได้สมาชิกภายในสิ้นปีนี้ 100,000 คน และต้องการสมาชิกตลอดชีพเพิ่มขึ้น เพราะพรรคอยู่ได้จากค่าบำรุงสมาชิก ทั้งระดมทุน รับบริจาค พร้อมนำของที่ระลึกหลายชิ้นมาประมูล อาทิ กีตาร์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ที่ใช้เล่นมา 10 กว่าปีแล้ว หนังสือของผม ที่เป็นของชำร่วยในงานแต่งงานกับภรรยา ซึ่งนำมาประมูล เพื่อระดมทุนทำกิจกรรมของพรรค พร้อมจัดเวทีเสวนาให้ทีมงานส่วนกลางและเชียงใหม่ มานั่งพูดคุยกัน และเล่าให้ฟังว่าเราทำงานการเมืองอย่างไร ถึงประสบความสำเร็จการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนตัวผมเอง จะบรรยายสาธารณะความรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียน ในรั้วมหาวิทยาลัยเท่านั้น ความรู้มีอยู่ได้ทุกที่ในเรื่องรัฐธรรมนูญ และการเมือง เพราะเป็นการเมืองแบบใหม่

“วันนี้แม้พวกเราจะเจออุปสรรคขัดขวาง เจอสารพัดข้อกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี เรื่องร้องเรียน และคดีความต่าง ๆ เป็นเรื่องผิดปกติ เพราะพรรคมีอายุไม่ถึง 1 ปี เป็นพรรคที่ไม่ได้เข้าสภาเลย เป็นพรรคที่ลงเลือกตั้งครั้งแรก กลับถูกข้อกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีตลอดเวลา ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็ว แต่ที่มาเร็ว เพราะมีประชาชนสนับสนุนกว่า6.3 ล้านคน ถ้าปัญหาอุปสรรคดังกล่าว ไม่มีทางขัดขวางการทำงานของอนาคตใหม่ได้ เราแบกความหวังประชาชนที่หวังให้พรรคนำพาประเทศไปสู่อนาคตใหม่ได้ เรามาที่เชียงใหม่เพื่อยันยืนว่า เรายังมีความหวังและทางออกของประเทศอยู่” นายปิยบุตร กล่าว

การจัดงานดังกล่าวที่เชียงใหม่ ถือเป็นครั้งแรก ก่อนตระเวนจัดไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพราะอนาคตใหม่เป็นพรรคระดับชาติ ไม่ใช่พรรคท้องถิ่น หรือพรรคจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ไม่ว่ามีอุปสรรคใด พรรคมีกำลังใจเกิน 100 % ที่จะต่อสู้และฝ่าฟันไปให้ได้ ซึ่งนายธนาธร จะเดินทางกลับถึงสนามบิน ในวันที่ 25 เมษายนนี้ เวลา 19.00 น. อยากเชิญชวนประชาชนที่สนับสนุนไปต้อนรับนายธนาธร เพื่อแสดงพลังและให้กำลังใจ เพราะไม่สามารถขจัดความหวังของประชาชนได้

 

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์