เขต 1 นครปฐม ลุ้นนับคะแนนใหม่พรุ่งนี้ กกต.ติวเข้มจนท.ใช้งบเบื้องต้น 2.8 แสนบาท

วันที่ 27 เมษายน ที่ห้องสวัสดี โรงแรมริเวอร์ ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม ได้เชิญเจ้าหน้าที่นับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ประจำหน่วยเลือกตั้งเขต 1 จังหวัดนครปฐม 330คน เพื่อความพร้อมรับมือการนับคะแนน ส.ส.นครปฐม เขต1 ใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ ที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6รอบพระชนมพรรษา ประตู1 พระราชวังสนามจันทร์ ติดมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ตามที่มีผู้สมัครร้องขอให้มีการนับคะแนนส.ส.นครปฐม เขต1 ใหม่ มีนายสามารถ นาคสกุล ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ประจำจังหวัดนครปฐม เปิดและให้นโยบาย ถึงการอบรมชี้แจงการปฎิบัติหน้าที่ในการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ และได้เชิญทีมวิทยากรจากกกต.กลางมาบรรยายถึงการจัดสถานที่และกระบวนการนับคะแนน และการเขียนแบบรายงานต่างๆตามระเบียบกำหนด

นายสามารถ นาคสกุล ประธานกกต.นครปฐม กล่าวว่า ตามที่มีผู้ร้องให้มีการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ นั้น กกต.ได้กำหนดให้วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน เป็นวันนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ ซึ่งต้องใช้เจ้าหน้าที่ในการนับคะแนนมากถึง 330 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(ตำรวจ) 40 นาย เพื่อให้กระบวนการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ ยุติธรรม

“กระบวนการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ ใรวันพรุ่งนี้ (28เมษายน2562) สถานภาพของบัตรเลือกตั้งจะเท่ากันหมด คือ เป็นการอ่าน ขาน นับคะแนน วิเคาะห์ใหม่หมด และรวบรวมตัวเลข ในการนับให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งจังหวัดนครปฐม เป็นอีกจังหวัดที่ใช้กระบวนการทางประชาธิปไตยอย่างชัดเจน เนื่องจากเมื่อผมการเลือกตั้งฯคะแนนห่าง กล่เคียงกันและมีเหตุอันต้องให้มีการสงสัย และขอนับคะแนนใหม่ ตามกระบวนการซึ่งนครปฐมเป็นจังหวัดที่ดังระดับประเทศเป็นการใช้กระบวนการประชาธิปไตยที่เต็มที่จริงๆ และหรือการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ ในวันพรุ่งนี้เสมอกัน เม่ากัน ก็จะต้องใช้วิธีการจับสลาก เพราะการจับสลากเป็นการใช้กระบวนการประชาธิปไตยที่เท่าเทียมกันที่สุด แต่ทุกวันนี้เรากับมาใช้ระบบเสียงข้างมาก อยากจะฝากทุกคนว่า การทำงานในวันพรุ่งนี้จะเป็นการทำหน้าที่ครั้งประวัติศาสตร์ของคนนครปฐม” นายสามารถ

รายงานข่าวแจ้งว่า กระบวนการในการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ ต้องใช้เจ้าหน้าที่ชุดใหม่ทั้งสิ้น 330 คน ค่าตอบแทนคนละ 850 บาท เป็นเงิน 280,500 บาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายเช่าสถานที่ และอื่นๆ

 

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์