#ก็มาดิครับ อย่าทะเลาะกับ “ศรีสุวรรณ” แย้ม 7 พ.ค.เปิดหลักฐานใหม่ ฟัน “ธนาธร” อีกคดี

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เป็นครั้งที่ 5 กรณีคำร้องตรวจสอบการถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีการไม่นำเช็คเข้าบัญชี เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงการทำนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ฟังการชี้แจงของนายธนาธรผ่านสื่อแล้ว ยังมีข้อสงสัยเรื่องการนำเช็คธนาคารเข้าบัญชี ตนจึงตั้งประเด็นมาเสนอให้กกต.ตรวจสอบเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ว่าเป็นการหลีกเลี่ยงนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ หากหลักฐานที่ตนนำเสนอไม่มีน้ำหนักเพียงพอก็ยกคำร้องได้ แต่ที่มายื่นเพิ่มเติมนั้น เพื่อต้องการให้เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์

 

เมื่อถามว่ากรณีที่กกต.จะมีการประกาศรับรองผลนายธนาธรไปก่อน และค่อยสอยที่หลัง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นสิทธิ์ของกกต.ตามกฎหมายที่จะดำเนินการได้ ซึ่งหากตรวจสอบพบการกระทำผิดภายหลังการประกาศผล ก็สามารถร้องศาลรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งเรื่องนี้ยังมีเวลาอีกเป็นปีที่จะดำเนินการได้

ส่วนกรณีที่ตนถูกที่นายคารม พลพรกลาง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และพวก แจ้งความดำเนินคดีในข้อหายื่นคำร้องเท็จนั้น เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองก็จะรวบรวมพยานหลักฐานไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน แต่ถ้าอัยการมีความเห็นว่าสั่งไม่ฟ้อง ตนก็จะฟ้องกลับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 และมาตรา 174 เอาผิดผู้ไปแจ้งความกับตน

“เป็นเรื่องปกติ ผมไม่มีความสะทกสะท้าน ผมพร้อมต่อสู้ตามกฎหมาย คนที่เป็นนักการเมือง จะต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ ถ้ากลัวการตรวจสอบก็ไม่ควรเป็นนักการเมือง โดยเฉพาะคนที่อ้างว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตย ถ้ากลัวการตรวจสอบจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะทำหน้าที่โปร่งใส และสามารถทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนตามที่เขาโฆษณาไว้” นายศรีสุวรรณ กล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า หลังวันที่ 7 พ.ค. ตนจะเปิดเผยข้อมูลใหม่ของนายธนาธร เพราะตรวจพบหลักฐานการกระทำความผิดในเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายธนาธร เป็นบริษัทใหม่เพิ่มเติมนอกจากกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด มั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดนายธนาธรได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการหาหลักฐาน และตรวจสอบ

“หลังวันที่ 7 พ.ค. นี้ จะมีอะไรมันส์ๆ ดีๆ เกี่ยวกับนายธนาธรอีก ประเภทช็อคไปเลย บอกแล้วว่าอย่ามาทะเลาะกับศรีสุวรรณ”