“ดอน” ปัดข่าวลือลาออก จ่อเป็น ส.ว. ยันยังมีหน้าที่ต้องทำ หลังจากนั้นค่อยว่ากัน

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. เวลา 08.40 น. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการลาออก ของรัฐมนตรีจำนวนมากเพื่อไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งมีชื่อนายดอนร่วมด้วย ว่า ผมยังคงอยู่ทำหน้าที่ เเต่ถึงตอนนั้นต้องรอดูว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร เพราะยังไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ไป ยังคงอยู่ทำภารกิจอยู่ หลังจากนั้นค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่ายังไม่มีชื่อนายดอนในล็อตเเรกที่จะลาออกนั้น รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ทราบจริงๆ ไม่ทราบเลย ทราบเพียงว่าเรามีหน้าที่ต้องทำต่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเเจ้งต่อนายกรัฐมนตรีถึงผู้ที่ลาออกว่าต้องปรับตัวหรือดำเนินการตามขั้นตอนอย่างไรบ้าง นายดอนระบุว่า “ไม่ทราบเลย” กรณีมีข่าวรัฐมนตรีหลายคนยื่นหนังสือลาออกเเล้วนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะตรงนี้เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

ส่วนคำถามที่ว่าหากได้รับเลือกเป็น ส.ว.ก็ยินดีใช่หรือไม่ นายดอนกล่าวว่า ต้องดูก่อนว่างานที่ทำอยู่นั้นเรียบร้อยดีหรือไม่ เพราะตำแหน่ง ส.ว.นั้น ถือเป็นอีกขยักหนึ่ง ซึ่งไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงแค่ยังมีหน้าที่ต้องทำ สิ่งที่ตนจะตัดสินใจว่าจะเป็น ส.ว.หรือไม่ คือต้องดูงานที่ทำอยู่ขณะนี้เป็นหลักก่อน และต้องทำให้งานสัมฤทธิ์ผล เรื่องนี้มาก่อน ส่วนเรื่องอื่นเอาไว้ก่อน ถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกที

สำหรับงานที่ค้างอยู่ต้องสะสางให้เเล้วเสร็จช่วงไหน นายดอนกล่าวว่า อย่างน้อยงานที่ค้างอยู่ตอนนี้คือการเตรียมประชุมอาเซียนซัมมิท ที่จะมีขึ้นในปลายเดือนมิถุนายนนี้ งานด้านต่างประเทศเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกันหลายประเทศ ซึ่งบางเรื่องก็ไม่สามารถจะให้คนอื่นทำแทนได้ ต้องให้คนเดิมทำต่อไป แต่ตนไม่ได้ดูตารางเวลาว่ารัฐบาลใหม่จะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่ดูงานข้างหน้าเป็นหลัก ส่วนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก็ไม่ทราบว่าได้รับเลือกเป็น ส.ว.ด้วยหรือไม่ ต้องถามท่าน เพราะที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้คุยกันเลย

“อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดที่กล่าวมามันมีทั้งเรื่องเวลา เเละสิ่งที่เชื่อมโยงกัน” นายดอนกล่าวทิ้งท้าย