“อุตตม” ฟุ้ง พลังประชารัฐชอบธรรมชิงจัดตั้งรัฐบาล

“อุตตม” ฟุ้ง พปชร. ชอบธรรมจัดตั้งรัฐบาล ยกป็อบปูลาร์โหวตอันดับ 1 – ที่นั่ง ส.ส.พรรค 6 ด. 115 เสียง เคลม

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ที่โรงแรม The Zign พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวเปิดสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ หัวข้อ “รวมพลัง สร้างไทย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 พ.ค. โดยมีส.ส.เขต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคเข้าร่วมสัมมนาอย่างพร้อมเพรียง จำนวน 115 คน อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้่าพรรค นายอิทธิพล คุณปลื้ม รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค และ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค

นายอุตตมกล่าวเปิดการสัมมนา ว่า ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.อย่างสง่างาม ภายหลังฟันฝ่าการเลือกตั้งและประสบความสำเร็จ ภายสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้ง พปชร.ได้คะแนนทั้งหมด 8 ล้านกว่าเสียง คะแนนรวมสูงสุดทั้งประเทศ

“เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจได้เลย ชนะการเลือกตั้ง 97 เขต ที่สำคัญ พปชร.เป็นพรรคเดียวที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทุกภาคและได้รับเลือกเป็น ส.ส.เขตครบทุกภาค เป็นพรรคเดียวที่ได้อย่างนี้ ใครเคลมอย่างเราไม่ได้”

นายอุตตมกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พปชร.ได้ ส.ส.115 คน เป็น ส.ส.สมัยแรก 70 คน การเมืองกำลังเดินหน้าไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล สิ่งที่เห็นวันนี้ สะท้อนความชอบธรรมของพปชร. จากจำนวนตัวเลข ส.ส.ที่ได้รับเลือกเข้ามา สะท้อนความชอบธรรมที่พรรคจะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล”

นายอุตตมกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ วันที่เดินลงนามเลือกตั้ง พรรคมีอายุเพียง 6 เดือน เป็นพรรคใหม่พรรคเดียวที่ได้ ส.ส. 100 กว่าคน เป็นการเลือกตั้งครั้งแรก ควรภูมิใจ เรามีความชอบธรรมที่ได้รับความไว้วางใจเพื่อเดินหน้ารับใช้พี่น้องประชาชน

“การเมืองกำลังเดินหน้าอย่างเข้มข้น การจัดตั้งรัฐบาล การหารือ 108 ทีข่าวฟุ้งไปหมด เป็นเรื่องธรรมดาของการดำเนินการในช่วงนี้ พรรคให้คำมั่นสัญญาพี่น้องประชาชน เราพูดว่าเรามุ่งมั่นรับใช้พี่น้องประชาชน เราทำได้จริง เราจะทำงานทันที”

นายอุตตมกล่าวว่า วันนี้ พปชร.ดำเนินการทางการเมือง เช่น เมื่อวานที่พรรคได้รับการสนับสนุนจากพรรคเล็ก 11 พรรค แต่ พปชร.จะไม่ติดอยู่ในวังวน จะไม่หมกหมุ่น ฝุ่นตลบกับเรื่องการเมืองเท่านั้น แต่เราจะเดินหน้าเพื่อทำงานตามนโยบายที่ได้เสนอไว้

“เมื่อเราเป็นรัฐบาล พูดด้วยความมั่นใจ ชอบธรรมแล้วก็ต้องมั่นใจด้วย เราก็จะทำงานได้ทันที พวกท่าน (ส.ส.) ก็จะอยู่ในฝ่ายนิติบัญญัติ หากเราตั้งรัฐบาล เราเข้าไปในฝ่ายบริหาร เราก็ทำงานด้วยกัน ขับเคลื่อนนโยบาย”

นายอุตตมกล่าวทิ้งท้าย ว่า จุดประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้ ภายหลัง กกต.ได้รับรองผลอย่างเป็นทางการแล้ว เป็นจุดเริ่มต้นของการทำงาน การเมืองปล่อยให้เดินไป หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคที่เกี่ยวข้องดูแลอยู่ แต่เราจะทำงานให้พี่น้องประชาชนเห็นว่า พปชร.รวมพลังสร้างชาติให้ยั่งยืน เราพูดไว้แล้วต้องแสดงให้เห็นว่าทำจริง