ทนายเผย “บุญทรง” ยังเครียดหลังไม่ได้ประกันตัวรอบ2 เตรียมยื่นคำร้องอีกครั้ง พร้อมอุทธรณ์คดี

เมื่อวันที่ 2 กันยายน นายนรินทร์ สมนึก ทนายความของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยคดีทุจริตระบายข้าวจีทูจี ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุกและไม่ได้รับการประกันตัว หลังจากยื่นประกันตัวครั้งที่ 2 กล่าวถึงความคืบหน้าว่า จากการที่เมื่อวานนี้(1 ก.ย.)ได้เข้าเยี่ยมนายบุญทรงพร้อมกับทีมทนายความ3-4คน นายบุญทรงก็ยังมีอาการเครียดเนื่องจากประกันตัวไม่ได้ เป็นปกติธรรมดา เเละนายบุญทรงก็มีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค ซึ่งเราก็ได้ให้กำลังใจกัน

“ระหว่างการพูดคุยเราได้ปรึกษาข้อหารือต่างๆหลายประเด็น ส่วนการยื่นประกันตัวอย่างที่เราเคยบอกไว้ว่าจะยื่นพร้อมคำอุทธรณ์ที่เรากำลังประชุมเเนวทางกันอยู่ ส่วนเรื่องการเพิ่มหลักทรัพย์จะมีการเพิ่มเท่าใดนั้น ก็จะต้องพิจารณากันก่อน ซึ่งทีมทนายเราก็มีการพิจารณาเรื่องหลักประกันกันอยู่ เเต่ในครั้งต่อไปเราอาจจะยื่นหลักทรัพย์เท่าเดิมไปก่อน ซึ่งเราก็ต้องมองหลายๆเเนวทาง เนื่องจากคดีนี้ก็มีจำเลยหลายคนที่ยื่นประกันตัวด้วยเราก็ต้องมองไว้เป็นเเนวทางด้วยเช่นกัน”นายนรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่านายบุญทรงฝากอะไรมาถึงคนข้างนอกบ้างหรือไม่ นายนรินทร์ กล่าวว่าจากที่เข้าเยี่ยมนายบุญทรงได้คุยหารือกันหลายเรื่องส่วนเรื่องครอบครัว นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยาของนายบุญทรงก็ได้มาเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนางปอยใจ เองก็มีความเข้มเเข็งอดทนเเละคอยเป็นกำลังใจให้นายบุญทรง ส่วนเรื่องคดีความ เรื่องการอายัดบัญชีเงินฝากของนายปอยใจระพี เเม้จะมีการถอนฟ้องอธิบดีกรมบังคับคดีกับพวกตามที่นายบุญทรงร้องขอเเล้ว เเต่เราก็ยังสู้คดีกันในศาลปกครอง ซึ่งเราก็ยื่นคำทุเลาการบังคับคำสั่งทางปกครอง ไปเเละอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีในศาลปกครองอยู่

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์