ย้อนแย้ง ! “โฆษกปชป.” ดับข่าว ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลลุงตู่

ย้อนแย้ง ! “โฆษกปชป.” ดับข่าว ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลลุงตู่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ออกมาว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลแล้วนั้น
ขอยืนยันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงกระแสข่าวลือ ไม่ทราบได้ถึงความประสงค์ของผู้ที่ปล่อยข่าว ต้องบอกว่าขณะนี้กระบวนการของพรรคยังไม่เสร็จสิ้น

นายราเมศกล่าวว่า ที่ชัดเจนที่สุดข้อบังคับพรรค ข้อที่ 96 ระบุไว้ชัดว่า “ให้ที่ประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นผู้ลงมติว่าจะจัดตั้งรัฐบาลหรือร่วมรัฐบาลหรือไม่”

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประชุมร่วมดังกล่าว เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีการรายงานผลการดำเนินการประสานงานกับพรรคการเมืองต่างๆต่อที่ประชุมพรรคส่วนความคืบหน้าที่เป็นทางการโฆษกพรรคจะแถลงให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ต้องออกมาแถลงข่าวด่วน สาเหตุจากนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า

“ร่วมรัฐบาลกับลุงค่ะ !! ไม่มีอย่างอื่นประเทศต้องเดินหน้า นายกฯมาจากรัฐธรรมนูญ ประชาธิปัตย์ก็นักเลงพอ คบได้ใจถึง!!”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทวิตเตอร์ของนางมัลลิกาย้อนแย้งกับข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ในการขอแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่กลับสนับสนุนนายกรัฐมตรีที่มาจากรัฐธรรมนูญที่ยื่นข้อเสนอให้พรรคพลังประชารัฐแก้ไข