“บิ๊กตู่”-แกนนำพรรคร่วม ซุ่มออกจากทำเนียบฯ หลังพิธีรับพระบรมราชโองการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ขอบคุณแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และเชิญไปถ่ายรูปพร้อมกันที่เชิงบันไดขึ้นห้องทำงานในตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินมายังตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่รับรองคณะติดตามแกนนำพรรคร่วม ส.ส. และผู้สื่อข่าว
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ขอขอบคุณสื่อทุกท่านทั้งคนไทยและต่างประเทศ ที่ให้เกียรติที่วันนี้มาร่วมในพิธีสำคัญ ผมได้ให้คำมั่นสัญญาไปแล้วว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ร่วมกับส.ส. และ ครม.ต่างๆ ที่จะมีการจัดตั้งขึ้นในอนาคต ทุกอย่างเป็นไปตามที่ตนได้แถลงไปแล้ว ขอให้ทุกคนได้ร่วมมือกันในการทำให้ประเทศชาติมั่นคง ปลอดภัย ยั่งยืน ต่อไปเราจะมีแต่รอยยิ้มให้กัน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าได้เมื่อใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่ได้รับรายงานนะจ๊ะ ยังไม่ได้คุยกัน เพิ่งเป็นนายกฯวันนี้”

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบพิธีบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ทยอยกลับทันทีโดยไม่มีการหารือใดๆ ในทำเนียบฯ กันต่อ โดยนายกฯ ได้กลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า และกลับออกไปในเวลาประมาณ 15.30 น. ท่ามกลางกระแสข่าวว่าการเจรจาเรื่องโผ ครม.ยังไม่เสด็จน้ำ