“กอบศักดิ์” เล็งแก้กฎหมายแชร์ลูกโซ่ ตั้งกองทุนบรรเทาทุกข์เหยื่อ

“กอบศักดิ์” เดินหน้ายกร่างกฎหมายช่วยเหลือเหยื่อแชร์ลูกโซ่ ด้านเหยื่อมีความหวังมากขึ้น ขอเอาคนผิดมาลงโทษ และอายัดเงินที่โกงมาคืนผู้เสียหาย

ที่สถาบันพระปกเกล้า ชั้น 5 ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมร่างกฎหมายปราบปรามแชร์ลูกโซ่ฉบับใหม่ ให้ภาคประชาชนเข้าชื่อผู้ริเริ่ม ร่วมประชุมจะเข้าร่วมประชุมหารือให้กฎหมายแชร์ลูกโซ่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมี นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช กรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เขต 2 และนายภูดิษ อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร เขต 2 เข้าร่วมประชุมในการยกร่างกฎหมายเพื่อปราบปรามแชร์ลูกโซ่ช่วยเหลือผู้เสียหายทุกคนตามสโลแกน “คนไทยต้องไม่ถูกโกง คนโดนโกงต้องได้เงินคืน“ ในครั้งนี้ด้วย

นายกอบศักดิ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาในอดีตมีประชาชนถูกโกงจากแชร์ต่างๆ อาทิ แชร์แม่ชม้อย แชร์โชกุน แชร์น้ำมันตะเกียง ชาวบ้านที่โดนโกงเจ็บปวด ตนเข้าใจความทุกข์ยาก ชาวบ้านไปร้องตำรวจ สำนักอัยการ กระทรวงต่างๆ และดีเอสไอ แต่ทุกหน่วยก็ดำเนินการอะไรมากไม่ได้ เพราะติดปัญหาด้านกฎหมาย เพราะกฎหมายดำเนินคดีคดีโกงแชร์ต่างๆ มันล้าหลัง ตั้งแต่สมัยแชร์แม่ชม้อย 20-30 ปี ที่แล้ว ฉะนั้นต้องต้องมีการปรับปรุงกฎหมายดำเนินคดีแชร์ให้ทันสมัยทันยุคมากขึ้น เพื่อนำไปต่อสู้กับขบวนการโกงประชาชน พร้อมมีการตั้งกองทุนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเหยื่อแชร์ต่างๆ อีกด้วย

ด้านนางชูชื่น อัศวินวุฬวรกุล อายุ 52 ปี หนึ่งในเหยื่อแชร์ลูกโซ่ที่ร่วมเข้าประชุม เผยว่าตนเป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่มาหลายปี ร้องเรียนหลายหน่วยงานก็มาก แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรคืบหน้า กระทั่งมาเจอนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย มาช่วยเหลือเหยื่อแชร์ลูกโซ่นานาชนิด ที่ถูกโกงทั่วประเทศกว่าล้านคน ทำให้มีความหวังมากขึ้น

นางชูชื่นเผยอีกว่า นอกจากนี้ยังมี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีต รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 จ.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.เขต 2 จ.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ มาร่วมผลักดันร่างกฎหมายปราบแชร์ลูกโซ่ให้ทันสมัย เพื่อเอาคนผิดมาลงโทษ และอายัดเงินที่โกงมาคืนผู้เสียหายได้ก่อนจะหนีไป

“จึงอยากให้นายกอบศักดิ์ และนายสามารถ เข้ามามีบทบาทเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน จะได้ช่วยผลักดันให้กฎหมายปราบแชร์ลูกโซ่ฉบับใหม่เกิดซักที ประชาชนและเหยื่อทั่วประเทศจะดีใจมากๆ” นางชูชื่นกล่าว