เด็กเพื่อไทยฉะ “บิ๊กป้อม-วิษณุ” ไม่ชัวร์วันเลือกตั้ง เพราะ กม.ลูกไม่เสร็จ

เด็กเพื่อไทยฉะ “บิ๊กป้อม-วิษณุ” ไม่ชัวร์วันเลือกตั้ง เพราะ กม.ลูกไม่เสร็จ ชี้เด็กอมมือก็ไม่เชื่อ เพราะ คสช.เสกกฎหมายได้ในวันเดียว

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่างตุ๊กตาแผนเลือกตั้งในเดือน ส.ค.61 ว่า ทั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และฝ่ายบริหารระดับ รองนายกรัฐมนตรีถึง 2 ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ล้วนไม่รับลูก แต่กลับให้ความเห็นที่ไม่เป็นผลบวกต่อการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ โดยตอบว่าไม่รู้มีเลือกตั้งปี 61 หรือไม่ เพราะพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายลูกยังไม่เสร็จ

“จากภาวะบ้านเมืองในปัจจุบัน รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชนได้จนย่างเข้าสู่ปีที่ 4 แล้วยิ่งปีนี้ ชาวนาในภาคอีสานภาคเหนือ และภาคกลางบางส่วนถูกน้ำท่วม ไร่ นาเสียหายนับล้านไร่ ยังไม่มีมาตรการพิเศษใดที่จะดูแลชาวนาที่ประสบอุทกภัยถึงขั้นไม่มีข้าวจะกิน ชาวบ้านหวังที่จะมีผู้แทนของตนที่จะเป็นปากเป็นเสียงให้บ้างในสภาผู้แทนราษฎร ก็รู้สึกวังเวงกับความไม่ลงรอยกันเองระหว่าง กกต. กรธ. และรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐบาลมีหน้าที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศแต่กลับไม่ส่งเสริม ทั้งยังมีพฤติกรรมทำลายความเชื่อมั่นของประเทศเสียเองด้วยซ้ำ เด็กอมมือก็ไม่เชื่อหรอกครับว่า รัฐบาลกับ กรธ.ไม่คุยกัน จะทำกฎหมายลูกให้เสร็จเมื่อไหร่ก็เนรมิตได้ เพราะประธาน กรธ.ก็เป็นหนึ่งใน คสช. ที่สำคัญกฎหมายบางฉบับก็สามารถเสกเป่าให้เสร็จในวันเดียวก็เคยทำมาแล้วในยุคนี้” นายชวลิตกล่าว