เพื่อไทยกระชับอำนาจใหม่ “หญิงหน่อย” ขนลูกทีมลงทุ่งกุลาร้องไห้ สำรวจภัยแล้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค แถลงข่าวการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคครั้งที่ 1 โดยนายอนุสรณ์กล่าวว่า ที่ประชุมได้ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ย่อย 5 ด้าน ประกอบด้วย คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมและการใช้อำนาจรัฐ มีนายชัยเกษม นิติสิริ เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านยุทธศาสตร์นโยบายและแผน มีนายโภคิน พลกุล เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาพรรควิชาการ การพัฒนาเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ มีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการติดตามการทำงานของรัฐบาล มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านด้านเศรษฐกิจ มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธาน และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านยุทธศาสตร์ท้องถิ่นเพื่อจัดทำนโยบายท้องถิ่น กำหนดยุทธศาสตร์ในการลงแข่งขันเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น มีนายวิทยา บูรณศิริ เป็นประธาน โดยที่ประชุมได้มอบหมายภารกิจให้คณะทำงานแต่ละชุดไปศึกษาแผนงานสิ่งที่ได้รับมอบหมาย เพื่อเสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์ใหญ่ในสัปดาห์หน้า

นายอนุสรณ์กล่าวว่า นอกจากนี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคได้กำหนดการลงพื้นที่ยังจังหวัดต่างๆ ในลักษณะคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยสัญจร โดยลงพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ จ.รอยเอ็ด และเชิญ ส.ส. 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ จ.มหาสารคาม จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ มาประชุม ในวันที่ 5 ส.ค.62 นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ เพื่อศึกษาเรื่องภัยแล้งและแนวทางแก้ไข

“จากวิกฤตภัยแล้ง ประชาชนได้รับผลกระทบมากกว่า 5 เดือน ที่ผ่านมานโยบายของรัฐบาลเหมือนเกาไม่ถูกที่คัน แก้ปัญหาไม่ตรงจุด เช่น ขายน้ำให้กับเกษตรกร ห้ามชาวนาทำนา เรียนถึงรัฐบาลการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่จะลงพื้นที่พบปะกับประชาชนรวมถึงหารือกับ ส.ส.เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยใช้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง” นายอนุสรณ์กล่าว

ด้านนายตรีรัตน์กล่าวว่า การทำงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์เป็นการนำไปสู่เพื่อไทยยุคใหม่ ทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่แม้อยู่ในตำแหน่งฝ่ายค้าน เพราะบุคลากรเพื่อไทยมีครบถ้วน มีนักการเมืองมากประสบการณ์ อดีตรัฐมนตรี ส.ส.หลายสมัย และนักการเมืองรุ่นใหม่ ผนึกกำลังเป็นก้อนเดียวกันเพื่อนำเพื่อไทยไปสู่เป้าหมาย จะมีการทำงานทั้งในและนอกสภาทำงานร่วมกันเป็นทีมเดียวกัน จะเดินสายไปรอบประเทศพบประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้ ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ เพื่อนำให้ ส.ส.มาพูดต่อในสภา ทั้งในการตั้งกระทู้ ตั้งญัตติ และขาของพรรคหาทางแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนเพื่อเป็นกระบอกเสียงของประชาชน