“บิ๊กป้อม” เปิดตัวนั่ง “ปธ.ยุทธศาสตร์พปชร.” เล่นการเมืองเต็มตัว ลั่นอยู่ครบ 4 ปี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ

“พล.อ.ประวิตร” ตื่นเต้น ส.ส. พลังประชารัฐ ต้อนรับอบอุ่น ย้ำจะร่วมภารกิจสำคัญ รักษาพื้นที่ ส.ส. เดินหน้าสร้างคะแนนนิยม และสร้างความเข้มแข็งให้พรรค

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค รัฐมนตรีในพรรค และ ส.ส. ในพรรคร่วมให้การต้อนรับ และมอบดอกกุหลาบให้เพื่อแสดงความยินดี

โดยพลเอกประวิตรได้ทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งจาการสังเกตเห็นว่าในช่วงที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี ได้แทรกตัวเข้าไปมอบดอกไม้พลเอกประวิตรได้ยิ้มให้พร้อมกับเอามือลูบแตะที่ศรีษะเบาๆและอมยิ้ม และอีกคนที่ทักทายอย่างใกล้ชิดคือ นางสาวตรีนุช เทียนทอง ส.ส. สระแก้ว ซึ่งเป็นหลานสาวของนายเสนาะ เทียนทอง ที่พลเอกประวิตรได้ใช้มือสัมผัสที่แก้มเบาๆ พร้อมกับกุมมือ

จากนั้นพลเอกประวิตร ได้นั่งและถ่ายรูปร่วมกับกรรมการบริหารพรรค ก่อนจะขึ้นเวทีเพื่อกล่าวมอบแนวทางการทำงาน

โดยนายอุตตม กล่าวต้อนรับพลเอกประวิตร ว่าวันนี้เป็นโอกาสพิเศษที่ได้รับเกียรติจากพลเอกประวิตร ที่นอกจากเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเต็มตัวแล้วยังให้ความกรุณามาเป็นประธานยุทธศาสตร์ให้กับพลังประชารัฐโดยระบุว่าขอทุกคนร่วมใจกันแล้วมองไปข้างหน้าให้พลเอกประวิตรมาทำงานร่วมกันช่วยชี้แนะ ทำให้พวกเราพลังประชารัฐอุ่นใจเป็นพันเท่า

ด้านพลเอกประวิตร กล่าวเปิดใจกับ ส.ส. พลังประชารัฐ ว่า วันนี้ขอพูดกับสมาชิกเล็กน้อยเพราะรู้สึกตื่นเต้น คาดหวังว่าขอให้ ส.ส.ทำงานเชื่อมโยงกับประชาชนให้มากที่สุด ขอให้พรรคทำงานไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ

“ผมตั้งใจที่จะเข้ามาทำภารกิจที่สำคัญ ประการแรกดูแลและสนับสนุนการทำงานของส.ส. เพื่อให้ทุกคนกลับมาเป็นส.ส. ที่ได้รับเลือกตั้งกลับมาอีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยมุ่งหวังที่จะขยายยอด ส.ส. ทั้งรักษาฐานเดิมไว้ให้ได้และขยายได้ ส.ส.เพิ่ม ประการที่สองจะขับเคลื่อน สร้างภาพลักษณ์ให้เกิดความเข้มแข็งและสร้างคะแนนนิยมกับ ส.ส.ในการเลือกตั้งสมัยหน้าด้วย”

ทั้งนี้ภายหลังจากได้พบปะกับ ส.ส.ในพรรคแล้ว พลเอกประวิตร พร้อมด้วยนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ได้ลงมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่บริเวณด้านล่าง

โดยพลเอกประวิตร กล่าวว่า วันนี้ตนมารับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งจะทำหน้าที่ขับเคลื่อนพรรค จะพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากสมาชิกพรรคทุกคน โดยจะเน้นเสริมสร้างความสามัคคี ความยึดโยงกับประชาชน เพื่อให้พรรคเกิดความเข้มแข็ง ซึ่งวันนี้ถือว่าตนเป็นนักการเมืองแล้ววันนี้ พร้อมขอขอบคุณสมาชิกพรรคทุกคนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าก็หวังว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องได้ ส.ส.เกินครึ่งหนึ่ง แต่ที่สำคัญอย่างน้อยก็ต้องรักษาจำนวนเดิมที่เคยได้เอาไว้ให้ได้ พร้อมยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคทหาร แม้ว่าตนจะเป็นทหารก็ตาม ส่วนจะมีทหารคนอื่นเข้ามาอีกหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ และยังไม่จำเป็นที่จะต้องเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาร่วมหรือเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะต้องตัดสินใจเอง ตนไม่ใช่พลเอกประยุทธ์ จะไปตอบได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า พลเอกประวิตร ได้ตอบว่าอีกตั้ง 4 ปี ถึงจะมีการเลือกตั้งอีกครั้ง และเมื่อถามต่อว่าแปลว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ได้ถึง4ปีใช่หรือไม่ พลเอกประวิตรบอกว่าต้องอยู่ครบ จะพยายามทำให้อยู่ครบ4ปีให้ได้

ขณะที่นายอุตตม ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่พรรครอคอย ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ต้อนรับพลเอกประวิตร ตนเชื่อและคิดว่าทุกคนเชื่อมั่นเหมือนตนว่าพลเอกประวิตร จะช่วยทำให้พรรคให้เดินหน้าไปได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยประสบการณ์ ความรู้ความสามารถที่มี


อย่างไรก็ตาม การประชุมในครั้งนี้พลเอกประวิตรได้มอบพญาครุฑหลวงพ่อวราห์ วัดโพธิ์ทอง รุ่นฉลองโบสถ์ให้กับกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐด้วย