จบปมถวายสัตย์ฯ “บิ๊กตู่” หอบข้อมูลติวเตอร์ “มีชัย” สวนหมัดฝ่ายค้าน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมพร้อมตอบอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติในประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญและแถลงนโยบายโดยไม่ชี้แจงที่มางบประมาณ ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ว่า มีความพร้อมเสมอมา เมื่อไหร่ที่สามารถดำเนินการได้ ตนก็จะไปตอบ และไปรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากทุกคน จึงไม่มีอะไรตื่นเต้นสักอย่าง เลยเวลาเกินขั้นตอนที่จะตื่นเต้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนจะอยู่ให้ได้มากที่สุด แต่ก็ต้องทำงานด้วย สำหรับการอภิปรายนั้นไม่ได้ขัดข้องหรือขัดแย้งกับใคร เพราะไม่ว่าตนจะอยู่หรือไม่อยู่ ฝ่ายค้านก็สามารถอภิปรายกันได้อยู่แล้ว แต่อยากอยู่ให้ได้มากที่สุด เพราะมีภารกิจของตนอยู่ด้วย

“ส่วนข้อมูลที่จะชี้แจงนั้นมีอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เตรียมด้วยตัวเอง เพราะมีฝ่ายกฎหมายเตรียมข้อมูลทั้งหมดให้ และต้องฟังข้อกฎหมายและข้อมูลแนวทางมาจากคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ความมุ่งหมาย วัตถุประสงค์แต่ละอย่างเป็นอย่างไร รวมถึงผลของคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญก็มีผลในส่วนนี้ด้วย ขอให้ฟังกันบ้างก็แล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงการที่ นายกฯพูดว่าจะเอานายกฯแบบเดิมหรือแบบใหม่ หมายถึงอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องการทำงานแต่ก่อนนี้ กับปัจจุบัน ซึ่งวันนี้อารมณ์ดี” (ลากเสียงยาว)