ประยุทธ์มาแล้ว! ลงพื้นที่น้ำท่วมอุบลฯ ลั่นเป็นห่วงทุกคน-เตรียมอัดมาตรการเสริมช่วยเหลือปชช.อีก

ภาพ : FB ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี ยืนยันรัฐบาลเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ขอทุกคนก้าวผ่านไปให้ได้ ส่วนเงินเยียวยาต้องทำตามระเบียบจะเร่งจ่ายเงินโดยเร็ว รวมถึงยังเตรียมมาตรการเสริมเพื่อช่วยเหลือปชช.อีก ขณะนี้กำลังการเสนอให้ครม.ให้ความเห็นชอบ

19 ก.ย.62 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพและข้อความพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะกำลังเดินทางไปที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านหนองกินเพล ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกับคณะเพื่อรับฟังสรุปการบริหารจัดการน้ำ และเตรียมแผนฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจและยืนยันรัฐบาลเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ขอทุกคนก้าวผ่านไปให้ได้

ภายหลังรับฟังบรรยายสรุปฯได้พบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พร้อมสั่งการให้ส่วนราชการสร้างการรับรู้ ชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจมากขึ้น และให้เร่งสำรวจความเสียหาย ร่วมถึงซ่อมแซมบ้านเรือน ถนนหนทางต่าง ๆ ให้กลับสู่สภาพเดิมให้เร็วที่สุด

ส่วนเงินเยียวยานั้น ถ้าหากมีการสำรวจแล้ว ถูกต้องตามระเบียบให้เร่งจ่ายเงินโดยเร็ว และขอให้ประชาชนรักษาสิทธิ์ของตัวเอง อย่าให้ใครเรียกรับผลประโยชน์ หากพบการกระทำความผิดขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ท่านนายกย้ำอีกว่า นอกจากมาตรการช่วยเหลือปกติตามระเบียบราชการ รัฐบาลได้จัดเตรียมมาตรการเสริมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเสนอให้คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ

ท่านนายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านหนองกินเพล ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี…

โพสต์โดย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2019