‘เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ‘ ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 5 นครปฐม

วันที่ 24 ตุลาคม  เมื่อเวลา 20.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จ.นครปฐม อย่างไม่เป็นทางการ ได้มีการนับผลไปแล้วร้อยละ 80 โดยผลปรากฎว่าคะแนนของพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นับได้ 31,000 คะแนน ส่วนผลนับคะแนนของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) 24,000 คะแนน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังอยู่ระหว่างนับผลคะแนนเลือกตั้งที่เหลือร้อยละ 20 หรืออีกประมาณ 7,000 คะแนนเสียง จากนั้นจะประกาศให้ทราบต่อไป

ต่อมาเวลา 20.45 น. นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชทพ. ได้แถลงต่อสื่อมวลชน โดยนายเผดิมชัย กล่าวว่า เท่าที่ตนได้ทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ โดยตนได้คะแนนเสียงประมาณ 3.8 หมื่นคะแนน ส่วนพรรคอนค. ได้คะแนนเสียงประมาณ 2.8 หมื่นคะแนน ซึ่งคะแนนได้ทิ้งห่างกันราว 9 พัน-1 หมื่นคะแนนเสียง โดยตนต้องขอขอบคุณครอบครัวสะสมทรัพย์ ภรรยาและลูกที่ได้ร่วมลงพื้นที่หาเสียงร่วมกัน ชาวนครปฐม และพรรคชาติไทยพัฒนาที่มีความสามัคคีและได้สนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวนครปฐมที่มีความเข้าใจ ตลอดจนทีมงาน ซึ่งตนได้ใช้ยุทธวิธีผ่านตระกูลสะสมทรัพย์ที่ได้รับใช้พี่น้องชาวนครปฐมกว่า 30 ปี โดยเมื่อสักครู่ต้องขอบคุณนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ที่ได้โทรมาแสดงความยินดี และตนขอขอบคุณนายปิยบุตรกลับด้วย พร้อมคาดหวังว่าจะได้ไปทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหน ฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล ก็ยืนยันว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติแน่นอน

“ขอบคุณประชาชนอีกครั้งที่ได้ทุ่มคะแนนให้มากเหลือเกิน และผมจะไม่ทรยศประชาชน และตั้งใจทำงานไม่เหน็ดเหนื่อย และจะทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ขอบคุณพรรคพลังประชารัฐที่ได้เปิดกว้างให้ทางพรรคได้ส่งผู้สมัคร สร้างความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยถอนตัวผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และเปิดทางให้กับปชป. และชทพ. ลงสมัครแทน” นายเผดิมชัย กล่าว

 

ทางด้านน.ส.กัญจนา กล่าวว่า ดีใจและขอขอบคุณตระกูลสะสมทรัพย์ที่ร่วมกันหาเสียง พร้อมขอบคุณชาวนครปฐมเขต 5 ทุกคนที่เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา และขอบอกกับพี่น้องทุกคนว่า เราจะทำงานรับใช้พี่น้องชาวนครปฐมอย่างเต็มที่ พร้อมดีใจที่ได้ทำคะแนนเพิ่มให้กับรัฐบาลได้เพิ่มอีก 1 เสียง ซึ่งที่ผ่านมานายเผดิมชัย หาเสียงเคาะประตูทุกบ้านเหนื่อยมาก โดยที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือให้ทางพรรคมาช่วยหาเสียง ส่วนประเด็นวันเลือกตั้งที่อนค.คาใจเลือกตั้งซ่อมเป็นวันพุธ ทำให้อนาคตใหม่คะแนนหายไปนั้น “ทางพรรคไม่มีความเห็น เพราะกกต เป็นคนกำหนดวันเลือกตั้ง”

น.ส.กัญจนา กล่าวอีกว่า ส่วนเสียงที่หายไป ตนก็มองว่าวันที่ 23 เป็นวันหยุดเหมือนกับวันอาทิตย์ ฉะนั้น คะแนนไม่ได้เทไปที่พรรคไหน ส่วนที่นายปิยบุตร โทรมาก็ได้บอกว่าแสดงความยินดี และเจอกันในสภาฯ ขณะที่ตนบอกว่าไม่ว่าจะอยู่พรรคไหนก็ทำงานร่วมกันได้

 

 

 

ที่มา:มติชนออนไลน์