“ธนาธร” ถึงศาลรัฐธรรมนูญ ชูสามนิ้ว ลั่น “ไม่ต้องกลัวครับ-สู้ครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนที่องคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(3) หรือไม่ จากกรณีถือหุ้นสื่อในบริษัทวีลัค-มีเดีย จำกัด ขณะลงรับสมัครเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีผู้สนับสนุนนายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ ทยอยเดินทางให้กำลังใจตั้งแต่เวลา 11.30 น.

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย และประเทศอื่นๆ มาสังเกตการณ์การอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ด้วย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง

ขณะที่นายธนาธรได้กล่าวกับ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่อาคารรัฐสภา เกียกกายในเวลา 12.30 น. ก่อนเดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญตอนหนึ่งว่า

“ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจกันก่อนที่จะไปฟังคำพิพากษาที่ศาลรัฐธรรมนูญและขอบคุณผู้ช่วย สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกคน อย่างที่กล่าวไปหลายครั้ง พวกเรามั่นใจในความบริสุทธิ์หลักฐานพยานของพวกเรา และหวังว่าวันนี้ในช่วงบ่ายตนจะได้กลับเข้ามาในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพบกับทุกท่าน และเผื่อจะได้กลับมาโหวตในช่วงบ่าย” จากนั้น ส.ส.ทั้งหมดปรบมือให้กำลังใจนายธนาธร

 

กระทั่ง 13.20 น. นายธนาธร เดินทางมาถึงศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีกองเชียร์หลายร้อยคนตะโกนให้กำลังใจ “ธนาธรสู้ๆ” เป็นระยะ ขณะที่นายธนาธร พูดว่า “ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กับพวกเราในวันนี้ พรรคอนาคตใหม่คือการเดินทาง พรรคอนาคตใหม่คือผู้คน การเดินทางจะเดินต่อไป เดินหน้าต่อไปด้วยกัน พวกเราสู้ต่อไป ไม่ต้องกลัวครับ มั่นใจครับ สู้ครับ” อย่างไรก็ตาม หลังจากนายธนาธร ฝ่าวงล้อมของกองเชียร์และเดินเข้าไปยังบริเวณศาล เมื่อผ่านจุดตรวจและแลกบัตรเพื่อเข้าไปฟังคำวินิจฉัย นายธนาธรยังโบกมือและชูสามนิ้วให้กับแฟนคลับด้วย

คลิกอ่าน >>> ‘ธนาธร’ ในธงคดีหุ้นสื่อ ลุ้นอาญายุบพรรค ฝ่ากับดัก 25 คดี