“ธนาธร” นัดชุมนุม พรุ่งนี้ 5 โมงเย็นสกายวอล์กปทุมวัน

(Photo by Lauren DeCicca/Getty Images)
‘ธนาธร’ นัดชุมนุม 14 ธ.ค. นี้ 5 โมงเย็นสกายวอล์กสี่แยกปทุมวัน หลัง กกต.มีมติชงยุบพรรคอนาคตใหม่ ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แพร่ภาพสดบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เรียนชาวอนาคตใหม่และผู้ที่สนับสนุนอนาคตใหม่ทุกคน ถ้ารู้สึกทนไม่ไหว ถ้ารู้สึกทนไม่ไหว ไม่อยากจะทนกับสภาวะสังคมเช่นนี้ต่อไป อยากร่วมกันเปลี่ยนแปลง ขอเชิญชวนทุกคนที่สนับสนุนมาเจอกันที่บริเวณสกายวอล์กปทุมวัน เวลา 17.00 น. วันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.62)

โดยระบุอีกว่า “นี่คือเวลาที่เราต้องส่งเสียงดัง นี่คือเวลาที่เราจะต้องส่งเสียงของประชาชน ให้ผู้มีอำนาจได้ยิน หากเห็นด้วยกับตน ว่าเวลานี้พวกเราประชาชนต้องลุกขึ้นสู้ ต้องลุกขึ้นทวงคืนความชอบธรรม ความยุติธรรม ความเสมอภาคในสังคม”

แคมเปญนี้ เป็นการนัดชุมนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191 ล้านบาท

โดยชี้ว่า มีเหตุอันเชื่อได้ว่าเป็นการรับบริจาคเงินโดยแหล่งที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 72 ของกฎหมายพรรคการเมืองที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดํารงตําแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นเหตุให้ต้องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ตามมาตรา 92 (3) ของกฎหมายพรรคการเมือง

#ธนาธรไลฟ์ ได้เวลาส่งเสียงประชาชน 14 ธันวา 5 โมง เจอกันครับ#กลัวที่ไหน #ไม่ถอยไม่ทน

โพสต์โดย Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2019

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปิยบุตร” อนาคตใหม่ ถามดังๆ ถึง พปชร. หลบๆ ซ่อนๆ รอดได้ แต่เปิดเผยโปร่งใส กลับโดน