“วิ่งไล่ลุง” 12 ม.ค.63 สตาร์ตเริ่มต้นที่ มธ.ท่าพระจันทร์ ระยะ 6 กม.

วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานแถลงข่าว เปิดตัวงาน “วิ่งไล่ลุง” ซึ่งนำโดย นายธนวัฒน์ วงไชย นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเพื่อนนิสิตจุฬาฯ ทีมจัดงานวิ่งฯ ซึ่งนัดหมายในช่วงเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ไม่สามารถให้สถานที่จัดแถลงข่าวได้

เนื่องด้วยถูก “ผู้มีอำนาจ” กดดันอย่างหนัก ตั้งแต่มีข่าวออกไปเมื่อคืนนี้ ซึ่งล่าสุด ทีมจัดงาน “วิ่งไล่ลุง” ได้ยกเลิกการใช้พื้นที่ดังกล่าว และได้เดินเท้า ย้ายที่การแถลงข่าวเปิดตัว ไปที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บริเวณลานโพธิ์ ซึ่งอยู่ละแวกใกล้กัน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าว ได้มีการแถลงเปิดตัวงาน “วิ่งไล่ลุง” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ม.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 04.30 น. – 08.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งจะเป็นทั้งจุดสตาร์ท และจุดสิ้นสุด

โดยจะใช้เส้นทางวิ่ง ผ่านถนนพระอาทิตย์ ถนนพระสุเมรุ ผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เข้าสู่ถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วนสามรอบ ขึ้นสะพานผ่านพิภพลีลาศ กลับเข้าสู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ระยะทางทั้งสิ้น เกือบ 6 กิโลเมตร เริ่มปล่อยแถววิ่ง ตั้งแต่เวลา 05.30 น.

ซึ่งผู้จัดงาน “วิ่งไล่ลุง” เปิดเผยอีกว่า จะมีเซอร์ไพรส์บุคคลที่มาปล่อยแถววิ่ง คือ “บุคคลที่เป็นคู่ปรับตลอดกาล” ของลุงคนหนึ่งอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ทางผู้จัดยังได้มีการขีดเส้นตาย 3 ข้อ ถึงรัฐบาล ในงานวิ่งครั้งนี้ คือ เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทำตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน-แก้ไขรัฐธรรมนูญ ปลดล็อกสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชน และหยุดใช้อำนาจเอื้อพวกพ้อง และรังแกคนเห็นต่าง เป็นต้น