ไม่ต้องชี้แจงทุกเรื่อง! “วิษณุ” ชิ่งตอบปม “ยิ่งลักษณ์” ตัดพ้อ ถูกม.44 กระทำ

แฟ้มภาพ

วิษณุ ชิ่งตอบปม “ยิ่งลักษณ์” ตัดพ้อ ถูกม.44 กระทำ เผย “ยังไม่เห็นข่าว เดี๋ยวขอดูก่อน”

วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้มาตรา 44 ทำร้ายครอบครัว โดยการยึดทรัพย์ ว่า ตนยังไม่รู้เรื่อง ยังไม่เห็นข่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า การใช้อำนาจมาตรา 44 ยึดทรัพย์ ไปขายทอดตลาด ทั้งที่คดีในศาลปกครองยังไม่สิ้นสุดนั้น ถือว่าไม่เป็นธรรม นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตอบไม่ถูก เพราะยังไม่เห็นข่าว เดี๋ยวขอดูก่อน

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้วิพากษ์วิจารณ์มาตรา 44 ค่อนข้างเยอะ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เมื่อถามย้ำว่า มีการพูดถึงขั้นว่า มีการใช้มาตรา 44 เหนือกฎหมาย เหนือคำพิพากษา รัฐบาลจะต้องชี้แจงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ต้องทำอะไรต่อ เรื่องบางอย่างไม่จำเป็นต้องชี้แจงในทุกเรื่อง เดี๋ยวคนอื่นคงชี้แจงให้

เมื่อถามอีกว่า มาตรา 44 อยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาลขณะนั้น การถูกวิพากษ์วิจารณ์ ไม่จำเป็นต้องชี้แจงหรือ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนยังต่อเรื่องไม่ติด จึงยังไม่ทราบ ขออัพเดตเรื่องนี้ก่อน

ต่อข้อถามว่า มีการวิจารณ์ด้วยว่า มาตรา 44 เป็นกฎหมายเลือกข้าง นายวิษณุ กล่าวว่า ครับ เดี๋ยวดูให้รู้เรื่องก่อน เดี๋ยวจะมาแจ้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “ยิ่งลักษณ์” ตัดพ้อ ถูกม.44 กระทำที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์