“วิ่งไล่ลุง-เพื่อไทยแตก-ยุบอนาคตใหม่” บิ๊กป้อมไม่สน-ไม่เชียร์ ขอนอน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการนัดทำกิจกรรมวิ่งไล่ลุง และเดินเชียร์ลุงว่า ตนวิ่งไม่ไหว เดินก็ไม่ไหว ตนไม่วิ่งไม่เดินขอนอน ซึ่งตนไม่เชียร์ใคร เพราะท่านนายกรัฐมนตรี บอกแล้วให้หยุดทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตาม ตำรวจบอกแล้วว่าการวิ่งไม่ให้มีการโฆษณาชวนเชื่อ ถ้าวิ่งไม่เฉยก็ผิดข้อตกลง เพราะบอกแล้วว่าวิ่งได้ แต่อย่าทำให้ปั่นป่วน ผิดกฎหมาย แต่เชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดความแตกแยก เราต้องพาประเทศเดินไปข้างหน้าด้วยกัน

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่ จากข้อกล่าวหาล้มล้างการปกครองว่า เป็นเรื่องของศาล และไม่คิดว่าจะมีความวุ่นวาย ทั้งนี้ เป็นเรื่องของศาลมาถามตนได้อย่างไร ว่าไปตามกฎหมาย กฎหมายว่าผิดก็ผิด

ส่วนกระแสข่าวที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยื่นใบลาออกทุกตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามคุณหญิงสุดารัตน์ ตนไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ ส่วนที่จะมาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์จะมาได้อย่างไร เขาคงไม่มาหรอก

เมื่อถามว่าไม่มีความเป็นไปได้ “ผมไม่รู้ คุณต้องไปคุยกับเขาก่อนสิ” เมื่อถามว่า ไม่ได้ทาบทาม ไม่มีจะไปทาบทามได้อย่างไร

“ใครจะอยู่อย่างไรก็ได้ให้ประเทศชาติสงบ เดินต่อไปข้างหน้า ให้มีความก้าวหน้าในประเทศชาติ ให้ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ใครอยู่ที่ไหนก็ได้เหมือนกัน”