ประชาชนกว่า 100 คนร่วมจัดกิจกรรม รำลึก 11 ปี รัฐประหาร สกายวอล์กสี่แยกปทุมวัน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 กันยายน ที่สกายวอล์กสี่แยกปทุมวัน กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา จัดกิจกรรมรำลึก 11 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยมีประชาชนราว100คน มารวมตัวกัน พร้อมสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์

น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา นักกิจกรรม กล่าวว่ายืนยันว่ากลุ่มตนมาแสดงตนอย่างสันติ แต่ไม่รู้จะโดนข้อหาอะไรบ้าง เพราะที่ผ่านมามีการดำเนินคดีผู้แสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยเสมอมา และล่าสุดในเรื่องคดีสลายการชุมนุม 2553 ทำไมประชาชนไม่มีสิทธิฟ้องนักการเมืองในข้อหาฆ่าคน สถานการณ์เช่นนี้พล.อ.ประยุทธ์จะให้ประชาชนเชื่อมั่นในความยุติธรรมอย่างไร”

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรม กล่าวว่า ประชาชนมารวมตัวกันเพื่อแสดงตัวว่าต้องการให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดและต้องการให้คสช.ออกไป วันนี้ไม่มีสิทธิบอกว่าประเทศเป็นประชาธิปไตยเพราะไม่มีการเลือกตั้ง ทำให้ประชาชนไม่มีสิทธิกำหนดชะตากรรม แล้วยังมีคนกำหนดยุทธศาสตร์ชาติให้อีก20ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างผู้ชุมนุมปราศรัยผ่านโทรโข่งทางเอกชนเจ้าของพื้นที่ได้เข้ามาเจรจาให้ออกจากพื้นที่ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะใช้เวลาไม่นาน จากนั้นจึงร่วมกันร้องเพลง “เพื่อมวลชน” และมีการแจกสติกเกอร์เป็นที่ระลึกให้ผู้ร่วมงาน จากนั้นจึงแยกย้ายกัน