เด้งอีกระลอก! ผบ.ทบ.เซ็นย้ายนายทหารระดับ”พันเอก” ต่อหน้าศาลพระเจ้าตากสิน

แฟ้มภาพ

เด้งอีกระลอก ‘บิ๊กแดง’ เซ็นย้ายผู้พันต่อหน้าศาลพระเจ้าตากสิน ลั่น ใครทำอะไรไว้ต้องรับผล ยัน ให้ความเป็นธรรม มทภ.2  จ่อให้ กอ.รมน.แถลงสายตรงเรื่องร้องเรียน 19 ก.พ.

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ท้องพระโรง กองบัญชาการกองทัพเรือ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยระหว่างรอการประชุมนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับทาง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดยกำลังเซ็นหนังสือ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ากำลังเซ็นหนังสืออะไร พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ตนกำลังเซ็นคำสั่งปรับย้ายนายทหารระดับพันเอกและเซ็นย้ายจริง ไม่ได้พูดเล่น เพราะเซ็นต่อหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ใครทำอะไรไว้ต้องได้รับผล และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมีความศักดิ์สิทธิ์ โดยเป็นเรื่องเกี่ยวข้องในหลายส่วนที่กำลังพลร้องเรียนมา โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 หลังเกิดเหตุรุนแรง

เมื่อถามว่าในส่วน พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ถูกปรับย้ายด้วยหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมเป็นกรณีไป ไม่ใช่เลือดเข้าตาก็จะสั่งย้ายหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนก็มีความตื่นตัวในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าการตั้งศูนย์ร้องเรียนสายตรงมายัง ผบ.ทบ.จะดำเนินการอย่างไร พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า เราให้ทางภาคเอกชนมาดำเนินการ (เอาต์ซอร์ซ) ทั้งหมด เพื่อไม่ให้ความลับรั่วไหล ขนาดหน้าห้องตนยังไม่รู้เรื่องเลย ส่วนการพิจารณาว่าข้อร้องเรียนไหนเป็นเรื่องจริงหรือใส่ร้าย ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาฟังดูก็รู้แล้วว่าอะไรเท็จ อะไรจริง

พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า ในวันที่ 19 ก.พ. ตนจะให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) แถลงรายละเอียด ส่วนการลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ในโครงการจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบกร่วมกับกรมธนารักษ์กว่า 40 รายการนั้น ทุกอย่างดำเนินการตามลำดับ ไม่ได้ขีดเส้นหรือกำหนดกรอบเวลาแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงกรณีที่มีนักกฎหมายแนะนำญาติผู้เสียหายฟ้องร้องกองทัพและ ผบ.ทบ. พล.อ.อภิรัชต์กล่าวว่า การก่อเหตุเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ใช่คำสั่งกองทัพ หากทหารมีเรื่องกับทหาร ต้องขึ้นศาลทหาร แต่ถ้าหาก ทหารมีเรื่องกับพลเรือน ต้องขึ้นศาลพลเรือน ต้องแยกให้ออก / ข้อมูล : มติชนออนไลน์