“วิปรัฐบาล” ขน 30 องครักษ์ ผนึก “ทีมม้าเร็ว” – “ทีมวอร์รูมนอกสภาฯ” โต้ศึกซักฟอก

วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับยุทธศาสตร์ การวางเกมส์ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น จะมีการกำหนดให้ “ขุนพลองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล” จากพรรคใหญ่ 3 พรรค ๆ ละ 10 คน คือ พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ แสตนบายในห้องประชุม ผลัดเวรกัน ในห้องประชุม โดยคนที่ไม่ถูกกำหนดให้ทำหน้าที่ประท้วง ห้ามลุกเองตามอำเภอใจเด็ดขาด

ซึ่งจะมีผู้ใหญ่ที่เชี่ยวชาญข้อกฎหมาย รู้เหลี่ยมฝ่ายค้าน และชิงไหวชิงพริบทางเกมส์การเมืองเป็นผู้กำหนดทิศทางในห้องประชุม 4-5 คน ได้แก่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาล พรรคประขาธิปัตย์ นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองประธานวิปรัฐบาลพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นต้น โดยคีย์แมนชุดนี้จะเป็นคนที่คอยวิเคราะห์ว่าและกำหนดทิศทางว่าตอนไหน ควรไม่ควรอย่างไร รวมถึงรัฐมนตรีควรชี้แจงในช่วงเวลาใดเช่นกัน


นอกจากนี้จะผนวกกำลังกับทีมวอร์รูมนอกสภาของพรรคพลังประชารัฐ ที่นำทีมโดยนายจำลอง ครุฑขุนทด ประธานวอร์รูมฯ รวมถึงมี “ชุดม้าเร็ว” เตรียมชอบโต้และแถลงข่าวชี้แจงประเด็นต่างๆ ของ ฝ่ายค้านกับสื่อมวลชนเป็นระยะๆ ด้วย