“เสี่ยเฮ้ง” การันตีเสียงพรรคร่วมรัฐบาลสุดปึ๊ก ยันเป็น “เด็กดี” ไม่ใช่ “เด็กดื้อ” งอแงไม่ได้เก้าอี้รมต.

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และวิปรัฐบาล เปิดเผยถึงการเตรียมตัวรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขณะนี้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลมีความพร้อม เตรียมรับมือฝ่ายค้านในทุกมิติแล้ว และจากการไปสัมมนาที่พัทยาของวิปรัฐบาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 22-23 ก.พ. เราได้รับฟังข้อมูล และข้อเท็จจริงจากท่านรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายในครั้งนี้ ยิ่งสบายใจว่าท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกท่าน สามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็น และพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็สามัคคี มีเสถียรภาพ จึงมั่นใจว่ารัฐบาลจะผ่านศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้อย่างแน่นอน

ส่วนกระแสข่าวการปรับ ครม. หลังการเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายสุชาติซึ่งเคยเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีแรงงาน กล่าวว่า ตรงนี้ขึ้นอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรี ท่านเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ท่านจะเป็นผู้พิจารณา ทั้งนี้ตนขอชี้แจงในประเด็นนี้เพราะอาจคลาดเคลื่อนไปบ้าง ซึ่งตนในฐานะประธาน ส.ส. อยากให้การทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติ มีความรัก สามัคคี ทำให้ในหน้าที่นิติบัญญัติ รับฟังนโยบายจากท่าน พล.อ.ประวิตร ประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.

ซึ่งพวกเราทุกคนมาอยู่ตรงนี้เพื่อสนับสนุนท่าน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อทำงานให้ชาติบ้านเมือง ซึ่งท่านเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุด และพร้อมเป็นกำลังใจให้ท่านนายกรัฐมนตรีทำงาน เพื่อชาติ บ้านเมือง


นายสุชาติยังชี้แจงถึงกรณีการปรับ ครม. ที่มีสื่อมวลชนเข้าใจเนื้อหาข้อความให้ชัดๆ ว่า “ผมเป็นเด็กดี และถ้ามีเด็กดื้อ ได้ขนม แล้วจะทำให้ทุกคนที่เป็นเด็กดี กลายเป็นเด็กดื้อทั้งหมด ตรงนี้เป็นความคลาดเคลื่อน ซึ่งผมจะทำให้ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สบายใจไปทำไม พวกเราต้องสนับสนุนท่านนายกรัฐมนตรี ง ทำงานให้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และบ้านเมือง”