บิ๊กคลีนนิ่งทั้งสภา หลังพบ ส.ส.พปชร.มีไข้ เพิ่งกลับจากญี่ปุ่น เสี่ยงโควิด-19 ส่งตัว “บําราศนราดูร”

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อ ส.ส. ระหว่างประชุมญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.พ ว่า สำนักบริการทางแพทย์ร่วมกับสำนักบริการความปลอดภัย ทำความสะอาดภายในห้องประชุมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อในเวลา 07.00 น. วันที่ 27 ก.พ.นี้ และได้ติดต่อสมาชิกที่คาดว่าจะมีอาการไข้ ให้ไปตรวจอาการที่สถาบันบําราศนราดูร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์  สำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา ได้ดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่บริเวณภายในห้องประชุมสภา ห้องสื่อมวลชน ตามคำสั่งของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ภายหลัง มี ส.ส. เพิ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่น มีอาการเป็นไข้  แม้จะมีใบตรวจโรครับรองว่าไม่ได้เป็นโรคโควิด-19 แต่ก็กังวลว่าอาจอยู่ในระยะฟักตัว

โดยสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดบริเวณ บนบัลลังก์ประธาน เคาเตอร์ ที่นั่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) เก้าอี้ โต๊ะ จุดแถลงข่าวห้องสื่อมวลชน รวมถึงปุ่มกดลิฟต์บริเวณทางเข้าด้านหน้า และชั้นใต้ดิน

หลังจากนั้นได้ใช้กระดาษที่ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดบริเวณปลายไมโครโฟนทุกตัว และเมื่อเสร็จแล้วได้ใช้สเปรย์ผสมน้ำยาเดทตอลฉีดฆ่าเชื้อเป็นครั้งสุดท้าย