ส.ส.ภูมิใจไทยไหว้ขอโทษ ผู้ช่วยด่าประชาชนโง่!

วันที่ 16 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาว่า ที่รัฐสภา นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณีที่ผู้ช่วย ส.ส. โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า“คนกลุ่มหนึ่งที่อ้างว่าไม่ได้รับเงินเยียวยา5,000บาทจากรัฐบาล เนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลที่ผิดพลาด ได้บุกเข้ามาในกระทรวงการคลังพร้อมกับนักข่าวทีวีและนักข่าวหนังสือพิมพ์ โวยวายด่าทอรัฐบาลอย่างหยาบคาย บางคนก็แสดงพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ถกตูดถกก้นให้รัฐบาล เป็นภาพออกสื่อมวลชน….ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าคนพวกนี้สมควรจะได้รับการเยียวยาหรือไม่ แค่ไหน เพียงใด #ปชชงพรจตกม #โควิด19” 

ทั้งนี้ สำหรับแฮชแท็ก #ปชชงรจตกม ซึ่งหมายถึง ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด

 

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอโทษต่อประชาชนทุกคน ที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคได้แสดงความเห็นดังกล่าว และได้สั่งการให้ส.ส. ปลดว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว ออกจากการเป็นผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และ ให้ ส.ส. แถลงข่าวขอโทษประชาชนด้วย เพราะคนที่มีแนวคิดเช่นนี้ มีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปฏิบัติงานทางการเมือง และไม่เหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

ล่าสุด นายยศวัฒน์ ได้แถลงข่าว ระบุว่า ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชาของผู้ช่วยส.ส.คนดังกล่าว ขอโทษต่อพี่น้องทุกคนการกระทำดังกล่าว รวมถึงได้ชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าวไม่กระทบบถึงสัมพันธภาพกับรัฐบาล เชื่อว่าประชาชนจะเห็นว่าตนทำงานอย่างไร และต้องการพัฒนาอย่างไร ผลงานที่ผ่านมาจะเป็นคำตอบ