“บิ๊กตู่” เผยรู้แล้ว “ยิ่งลักษณ์” อยู่ไหน อุบเปิดเผยหลัง 27 ก.ย.นี้!

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2560 เวลา 14.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) การรับมือสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ ที่มีกำหนดอ่านคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าวของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้นว่า ไม่อยากให้ประชาชนนั้นตื่นตระหนก เพราะวันพรุ่งนี้ก็เหมือนวันอื่นที่มีการตัดสินคดีทุกคดีทั้งคดีเล็ก และคดีใหญ่ เนื่องจากเป็นพิจารณาคดีตามกระบวนการยุติธรรมตามปกติ และเป็นหน้าที่ของผู้พิพากษาในการตัดสิน

“อะไรก็ตามในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ที่มีการซักถามกับทั้งรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีต่างๆ มาโดยตลอดถึงเส้นทางการหลบหนีนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ขออย่าเอามาพันกัน เรื่องดังกล่าวก็เป็นเรื่องของการสืบสวนสอบสวนในการดำเนินการ ซึ่งผมเองนั้นยังไม่ขอกล่าวว่าใครผิด ใครถูก ทั้งนี้เรื่องทุกอย่างจะชัดเจนภายหลังวันที่ 27 ก.ย.นี้” นายกรัฐมนตรีกล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ตนเองก็มีข้อมูลของตนอยู่แต่ยังพูดอะไรไม่ได้ และไม่อยากให้ทุกอย่างเกิดความวุ่นวายก่อนวันที่ 27 ก.ย.

ทั้งนี้ในตอนท้ายนายกรัฐมนตรีระบุว่า ขณะนี้ตนรู้แล้วว่าอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ที่ไหน แต่ขอยังไม่บอก และจะบอกหลังวันที่ 27 ก.ย. พร้อมกับระบุว่ายังไม่มั่นใจว่าประเทศนั้นจะส่งตัวกลับมาหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นส่ง

ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อไปว่าจะต้องใช้อินเตอร์โพลเข้ามาช่วยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ให้อินเตอร์โพลเข้ามาช่วยแล้วข้อมูลจาก 129 ประเทศก็ยังไม่ได้ตอบมา

ส่วนคนสั่งการหรือพาหลบหนีนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า เขาอาจจะไม่ได้สั่งหรอกมั้ง เขารู้จักใครก็ไปฝากคนนั้นคนนี้ช่วยกัน และในส่วนของการลี้ภัยนั้นยืนยันว่าไม่มี