ทนายเผย “ยิ่งลักษณ์” ยังไม่ติดต่อมา ไม่รู้อยู่ไหน เชื่อศาลอ่านคำพิพากษาวันนี้

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 27 กันยายน ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความส่วนตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าฟังกาารอ่านคำพิพากษาในคดีจำนำข้าวครั้งที่ 2

นายนรวิชญ์เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาทำหน้าที่ทนายเท่านั้น คือการเข้ารวมฟังการอ่านคำพิพากษา ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังไม่มีการติดต่อตนมาตั้งแต่การนัดอ่านคำพิพากษาครั้งแรกจนถึงตอนนี้ ซึ่งตนไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ใด อย่างไรก็ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าทราบแล้วว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ใดนั้น ก็เป็นส่วนของทางรัฐไม่เกี่ยวกับตน โดยทีมทนายยังไม่ได้มีการพูดคุยหารือถึงแนวทางคำพิพากษาแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีเชื่อว่าวันนี้ศาลจะอ่านคำพิพากษาลับหลัง เพราะไม่มีเหตุผลจะเลื่อนอีก

ส่วนคำพิพากษาที่จะมีวันนี้ จะเปิดทางให้ขอลี้ภัย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะแสดงจุดยืนหลังจากนี้หรือไม่ นายนรวิชญ์กล่าวว่า ตอบไม่ได้เพราะไม่มีข้อมูล

ต่อมาเวลา 09.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ได้เดินทางมาตรวจสอบบริเวณศาล เปิดเผยว่า กำลังส่วนใหญ่เป็นของ บช.น. จำนวนหลายกองร้อย จากการตรวจสอบในช่วงเช้าทุกอย่างมีความเรียบร้อยดี ทั้งนี้ได้มีหารือกับศาลตามความเหมาะสมอยู่โดยตลอด ที่ไม่ปิดถนนตรงนี้เนื่องจากหากปิดถนนก็จะทำให้คนที่สัญจรไปมาลำบาก สำหรับทางการข่าวตอนนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ในเรื่องของมือที่สามก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งนี้มีการเตรียมการตลอดเพื่อดูแลความปลอดภัย อย่างไรก็ตามหากคำพิพากษาไม่เป็นที่พอใจจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหรือไม่นั้น ก็ต้องดูสถานการณ์ก่อนแต่เชื่อว่าคนไทยเป็นคนมีเหตุผล น่าจะพูดจากันได้อย่างเข้าใจ ทุกคนสามารถมีความคิดเห็นต่างได้แต่อย่าเอาประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้งต้องเอาประโยชน์ของส่วนร่วมเป็นหลัก ในพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่สำคัญเป็นเขตอำนาจศาลก็ต้องช่วยกันให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ อย่าละเมิดอำนาจศาล

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์