ปลัดคมนาคม ขอให้ประชาชนมั่นใจระบบขนส่งสาธารณะ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 วันแรกของการเริ่มต้นผ่อนปรนมาตรการ 6 กิจการและกิจรรม ระยะที่ 1 (14 วัน) ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ภายในห้องโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านคมนาคมและการขนส่งทั่วราชอาณาจักร กล่าวว่า ประกาศข้อกำหนดข้อที่ 5 ให้ประชาชนงดข้ามเขตจังหวัด เจตนารมณ์เพื่อให้ประชาชนอยู่บ้าน เพราะการข้ามจังหวัดเป็นส่วนหนึ่งของการแพร่ระบาดของโรคจนควบคุมไม่ได้

นายชัยวัฒน์กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมมีมาตรการที่เป็นมาตรการ ระบบขนส่งสาธารณต้องปฏิบัติตามมาตรฐานการตรวจคัดกรองของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงการเว้นระยะห่าง ทั้งสายการบิน รถโดยสารสาธารณะ รถไฟและเรือ

“เก้าอี้ตัวไหนนั่งไม่ได้ก็นั่งไม่ได้ ขายตั๋วตามที่มีที่นั่งจริง ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าตลอดเวลาที่โดยสารและมีเจลแอลกอฮอลล้างมือ”

กระทรวงคมนาคมให้ความมั่นใจผู้เดินทางว่ามีการฆ่าเชื้อทำความสะอาดทุกรอบ ทุกวันเป็นประจำ รวมถึงการตรวจสุขภาพพนักงานขนส่งเป็นประจำทุกวัน

“อยากขอความกรุณาให้ประชาชนปฏิบัติตามข้อกำหนดและเห็นใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้งต้นทาง กลางทางและปลายทางที่ตั้งใจทำงานและต้องการให้ประชาชนเดินทางถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย”