บิ๊กตู่ พบสมาพันธ์เอสเอ็มอี-สมาคมชาวนา รับฟังผลกระทบโควิด

วันนี้ (13 พฤษภาคม 2563) ช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว กลาโหมได้เดินทางไปพบกับตัวแทนสมาพันธ์ เอสเอ็มอีไทยเพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน ปัญหาและอุปสรรค ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง รวมทั้งข้อเสนอจากสมาพันธ์ฯ ซึ่งรัฐบาลจะนำไปพิจารณาอย่างถี่ถ้วน และช่วยเหลือ บรรเทา ผลกระทบ รวมทั้งการแก้ปัญหาอย่างบูรณาการ เพื่อความยั่งยืนของผู้ประกอบการด้วย

สมาพันธ์ เอสเอ็มอี ไทย เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการสาขาต่างๆ เช่น สมาคมการค้าไทยสมาร์ทเอสเอ็มอี สมาคมแฟรนไชส์และไลเซ่นส์ และกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปเป็นต้น โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ส่งเสริมความเข้มแข็งของสมาชิก รวมทั้ง การให้ความช่วยเหลือระหว่างสมาชิก

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ซึ่งเป็นองค์กรสื่อกลางให้กับชาวนาและเกษตรกร โดยมีนายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมฯและสมาชิกให้การต้อนรับ พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาของเกษตรกร ทั้งปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง และยังมีผลกระทบจากโควิด 19 อีกด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลตั้งใจแก้ปัญหาเรื่องน้ำอย่างยั่งยืน เพราะคือหัวใจของภาคเกษตรกรรม พร้อมรับข้อเสนอจากเกษตรกรไปดำเนินการแก้ไขและพัฒนาให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ต่อเกษตรกรรมในภาพรวม