“สุริยะ” รูดซิบปาก “สมคิด” ตั้งพรรคใหม่ ย้ำยังไม่ใช่เวลาจ้อการเมือง

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

เมื่อเวลา 08.30 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แกนนำกลุ่มสามมิตร และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อกลุ่มสามมิตรเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยว่า ตนขอเรียนว่า ขณะนี้สถานการณ์เรื่องโควิด-19 ทำให้ประชาชน ได้รับผลกระทบอย่างมาก ดังนั้น เวลานี้ตนคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะมาพูดการเมือง

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พปชร.และแกนนำกลุ่มสามิตรจะนั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค นายสุริยะย้ำว่า ขณะนี้ขอให้อยู่ในโหมดช่วยเหลือประชาชนดีกว่า โดยตนเข้าใจว่าสื่อมวลชนต้องการนำเสนอเรื่องการเมือง เพื่อให้มีสีสัน แต่ขณะนี้โพลต่างๆ ก็ชี้แล้วว่า อยากให้ดูแลประชาชนก่อนที่จะพูดการเมือง ดังนั้น วันนี้ขออนุญาตไม่พูดเรื่องการเมือง เนื่องจากตนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

เมื่อถามว่า เห็นรายงานข่าวตั้งพรรคใหม่ ของกลุ่มสี่กุมารหรือยัง นายสุริยะยืนยันไม่ตอบคำถามการเมือง โดยได้แต่ยิ้ม และลงพื้นที่พบประชาชนต่อทันที

ทั้งนี้ นายสุริยะพร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรวุฒิ เนื่องจํานงค์ ส.ส.ชลบุรี นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย กทม. เพื่อแจกหน้ากากผ้า แอลกอฮอล์ล้างมือ และถุงยังชีพ กว่า 500 ชุด แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

พร้อมกันนี้ ยังได้เดินเยี่ยมชุมชน และมอบของใส่ตู้ปันสุข โดยนายสุริยะได้แสดงความห่วงใยชาวชุมชน ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ สำรวจร้านค้าในชุมชนอย่างเร่งด่วน พร้อมช่วยซื้อของสนับสนุน ให้นำสินค้ามาใส่ตู้ปันสุข เพราะเห็นว่า หากมีตู้ปันสุข ร้านค้าในชุมชนจะขายไม่ได้ นอกจากนี้ นายสุริยะ ยังได้มอบถุงยังชีพ แก่ผู้ป่วยติดเตียงด้วย ก่อนจะเยี่ยมชมโครงการจากกองพลพัฒนาที่ 1 ที่ได้นำกำลังพลมาสร้างบ้านเรือนให้แก่ผู้ยากไร้

นายสุริยะกล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เนื่องจากประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทางรัฐบาล โดยกระทรวงอุตสาหกรรม จึงหาทางดูแลประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เห็นความสำคัญในการป้องกัน คือ การแจกหน้ากากผ้า โดยเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้จัดสรรงบประมาณให้ 65 ล้านบาท เพื่อแจกหน้ากากผ้า ให้แก่ประชาชน ซึ่งตอนนี้ไปรษณีย์ได้แจกจนประชาชนส่วนใหญ่ได้รับหมดแล้ว ส่วนในอนาคตหากยังมีความต้องการอยู่ ยืนยันว่าก็ต้องหาทางแจกเพิ่มเติม