“ซีเอ็นเอ็น” เผย “ยิ่งลักษณ์” อยู่ลอนดอน-ยื่นขอลี้ภัยทางการเมืองที่อังกฤษแล้ว!

วันที่ 28 ก.ย. สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทย ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะนี้อยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และกำลังทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองในประเทศอังกฤษ หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาลับหลังคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว จนทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยให้จำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นเวลา 5 ปี ไม่รอลงอาญา

รายงานระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกนอกประเทศไทยไปก่อนหน้านี้แล้ว และไม่ได้ปรากฏตัวที่ศาลในวันที่ 27 ก.ย.ที่่ผ่านมา ทั้งนี้ ศาลสั่งห้าม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่ปี 2558

ซีเอ็นเอ็น ระบุด้วยว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบซ่อนอยู่ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เดียวกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พำนักอยู่

ด้านกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษ ที่ดูแลเรื่องการขอลี้ภัย เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เป็นเรื่องของรายบุคคลได้

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์