“หมอวรงค์” จากไทยรักไทย ข้าม 3 โบสถ์ ลาออกจาก “พรรคสุเทพ”

สุเทพ-หมอวรงค์

วันที่ 24 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “Warong Dechgitvigrom” ลาออกจากสมาชิกพรรค โดยระบุว่า

“ผมมีโอกาสปรึกษาท่านสุเทพ (เทือกสุบรรณ) ถึงปัญหาทางการเมืองในยุคปัจจุบัน นั่นคือความจำเป็นต้องให้ความรู้แก่ประชาชน ซึ่งผมเองนั้น สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้”

“แต่การสังกัดพรรคการเมือง อาจจะมีข้อจำกัด ในการหาแนวร่วมและไม่คล่องตัว ผมจึงตัดสินใจ ขอลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย”

“ตั้งใจจะไปเชิญชวน ผู้ที่มีความห่วงใยประเทศ มาตั้งกลุ่มการเมือง ให้ความรู้และเสนอทางออกปัญหาของบ้านเมือง รวมทั้งจะไปเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้แก่สถาบันทิศทางไทย”

“เพื่อน ๆ มีข้อเสนอแนะใด ๆ ยินดีรับฟังครับ”

และล่าสุดเมื่อ 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา นพ.วรงค์ได้โพสต์ข้อความและภาพยืนยันการลาออกจากสมาชิกพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (24 มิ.ย.63) เป็นต้นไป

“ผมได้มายื่นหนังสือลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย เรียบร้อยแล้วครับ มีผลตั้งแต่วันนี้ 24 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป”

“ต้องขอขอบคุณท่านสุเทพเป็นอย่างสูง ที่ให้คำแนะนำดีๆกับผม และให้โอกาสผมต่อสู้กับพวกชังชาติในช่วงที่ผ่านมาครับ”

ผมได้มายื่นหนังสือลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย เรียบร้อยแล้วครับ มีผลตั้งแต่วันนี้ 24 มิถุนายน 2563…

โพสต์โดย Warong Dechgitvigrom เมื่อ วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2020

สำหรับเส้นทางของนพ.วรงค์ อดีต ส.ส.พิษณุโลก 3 สมัย เป็นมือปราบจำนำข้าวรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนแพ้เลือกตั้งหัวหน้าพรรคให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสอบตกเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 อย่างไม่น่าเชื่อ

โดยได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.62 และได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)  เมื่อวันที่ 23 พ.ย.62

ก่อนที่ นพ.วรงค์ จะมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มเข้าสู่ถนนการเมืองกับพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค

จากไทยรักไทย สู่ประชาธิปัตย์ และไปรวมพลังประชาชาติไทย 3 พรรค เปลี่ยนแปลงสถานะล่าสุดสู่วิทยากรสังกัดสถาบันทิศทางไทย อนาคต นพ.วรงค์ อยู่แนวต้านกลุ่มที่เขาระบุว่าเป็นพวก “ชังชาติ”

ผมมีโอกาสปรึกษาท่านสุเทพ ถึงปัญหาทางการเมืองในยุคปัจจุบัน นั่นคือความจำเป็นต้องให้ความรู้แก่ประชาชน ซึ่งผมเองนั้น…

โพสต์โดย Warong Dechgitvigrom เมื่อ วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2020