“บิ๊กป้อม” โต้ให้ “นฤมล” เป็นหัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจของพรรค

วันที่ 30 มิถุนายน 2563  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเหรัญญิกพรรค เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคและของรัฐบาล ว่า “เป็นเรื่องของพรรค ไม่ใช่เป็นเรื่องของรัฐบาล”

“ไม่ได้นำทีมเศรษฐกิจ เป็นเรื่องของการเขียนนโยบาย ไม่ใช่อาจารย์แหม่ม อาจารย์แหม่มเป็นคนคุมในเรื่องการเขียนนโยบาย ซึ่งเป็นทีมเขียนนโยบาย”

นักข่าวถามว่า เป็นการปั่นกระแสกันเองของคนในพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ใครปั่น คุณปั่นมั้ง”

เมื่อถามว่าเป็นสมาชิกพรรคที่ออกมาให้ข่าว พล.อ.ประวิตรถามกลับว่า “ใคร” นักข่าวตอบกลับว่า คุณแฮ้งค์ เลขาธิการพรรคคนใหม่ (นายอนุชา นาคาศัย) พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เขาไม่ได้พูดเรื่องนี้ เขาพูดเรื่องภายในพรรค เขาไม่ได้พูดเกี่ยวข้องกับรัฐบาลเลย แยกแยะกันหน่อยนะ”

เมื่อถามว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค จะให้ทำงานช่วยพรรคพลังประชารัฐตรงไหน วางบทบาทอย่างไร

พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ต้องไปถามนายกฯ ต้องถามท่านนายกฯ”

เมื่อถามย้ำว่า หมายถึงในฐานะสมาชิกพรรคจะให้ช่วยงานในพรรคพลังประชารัฐอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ดูก่อนนะ ๆ (อารมณ์เย็นลง)”

เมื่อถามว่า กระแสข่าวกลุ่ม 4 กุมารจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการปรึกษาและพูดคุยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่มี ๆ”