“บิ๊กป้อม” อุบ! เป็นความลับ “บิ๊กตู่” คุย “ทรัมป์” ปมความมั่นคง เผยมีคุยยุทโธปกรณ์ หลังอนุมัติขายให้ไทย

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 3 ต.ค. 2560 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเเละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันนี้ถึงกรณีการพบปะหารือของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทยเเละประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ว่าในด้านของความมั่นคงนั้น มีการคุยกันเรื่องความร่วมมือระหว่างสองประเทศ ซึ่งตอนนี้ยังบอกไม่ได้ เพราะเป็นความลับ
 
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าสำหรับในเรื่องของการซื้อขายอาวุธยุทโธปกรณ์นั้น พล.อ.ประวิตรตอบว่า ก็มีการพูดคุยกันว่าเรามีเเผนอย่างไร เพราะเเต่เดิมเขาไม่ให้เราซื้อมานาน ตั้งเเต่ปี 2557 เเต่ตอนนี้เขาให้เราซื้อได้เเล้ว
 
ส่วนกรณีกระเเสข่าวที่ว่ารัฐบาลสหรัฐอยากให้ไทยให้สนับสนุนเพื่อให้สหรัฐ มีบทบาทให้ภูมิภาคนี้มากขึ้น รมว.กลาโหมตอบว่า เรื่องนี้ไม่ได้คุยกัน เเละตนยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี แต่ทางสหรัฐก็ให้การต้อนรับอย่างดี เเละประธานาธิบดีทรัมป์ ก็พูดคุยกับนายกฯถึง 40 นาที ก่อนจะประชุมร่วมกันอีกชั่วโมงกว่า ซึ่งตนได้พูดคุยกับนายกฯแล้ว เเต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียด
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า สหรัฐยื่นเสนอข้อเเลกเปลี่ยนอะไรมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า ตอนนี้ยังไม่มี เเละเรายังไม่ได้คุยเรื่องรายละเอียดการจัดซื้อสินค้า ซึ่งตนก็ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับนายกฯเลย