อธิบดีดีเอสไอ ยืนยัน ออกหมายเรียก “โอ๊ค พานทองแท้” รับข้อหาฟอกเงินกรุงไทย ตามขั้นตอน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงกรณีพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ออกหมายเรียก นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 4 คน เข้ารับทราบข้อหาร่วมฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 ต.ค.ว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งนี้ในส่วนของคำร้องจากหลายกลุ่มบุคคล พนักงานสอบสวนก็พร้อมตรวจสอบคำร้องและให้ความเป็นธรรมจากทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รายงานจากพนักงานสอบสวน ถึงการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาว่าจะมาตามกำหนดเรียกหรือไม่อย่างไร แต่หากวันที่ 24 ตุลาคมนี้ นายพานทองแท้ไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และมีการขอเลื่อน พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็นก่อน และจะพิจารณาไปตามกระบวนการออกหมายเรียกและหมายจับตามความเหมาะสมต่อไป ซึ่งเชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะดำเนินการส่งสำนวนต่ออัยการให้ยื่นฟ้องศาลทันในอายุความที่หมดในช่วงปลายปี 2561 อย่างแน่นอน

รายงานข่าวระบุว่า สัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้เกี่ยวข้อง ที่ม่ีการยืนคำร้องในคดีดังกล่าวไว้มาสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีประเด็นใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

 

ที่มา มติชนออนไลน์