“หญิงหน่อย” ชี้เลือกตั้งเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับ “บิ๊กตู่” ยันไม่รู้ความเคลื่อนไหวยิ่งลักษณ์

“หญิงหน่อย” ชี้จะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่อยู่ที่ผู้นำรัฐบาลเป็นผู้ยืนยัน ย้ำต้องดูความต้องการของประชาชนด้วย ระบุ ห่วงปมปรับขึ้นภาษี ปัดยังไม่รู้ข่าว “ปู”

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 4 ตุลาคม ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม เขตสายไหม คุณหญิงสุดารัตน์ เยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยอดีต ส.ส.กทม. และสมาชิกพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ยืนยันกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระบุไทยจะมีการเลือกตั้งในปี’61 ว่า ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีเลือกตั้ง หรือไม่มีเลือกตั้งเมื่อไหร่อย่างไร เป็นหน้าที่ของผู้นำรัฐบาลที่จะต้องให้การยืนยัน และสิ่งที่สำคัญคือ อยู่ที่ความต้องการของประชาชนด้วย ว่าประชาชนอยากให้มีเลือกตั้งหรือยัง ซึ่งผู้นำรัฐบาลควรที่จะต้องฟังเสียงของพี่น้องประชาชน หากจะให้ตนไปตอบแทนว่าจะมีการเลือกตั้งปี’61 หรือไม่คงเป็นเรื่องที่ลำบาก

เมื่อถามถึงกรณีขึ้นภาษี คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ปัญหาปากท้อง และปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งสภาวะเศรษฐกิจที่เป็นจริงในปัจจุบันในส่วนฐานบน คนที่ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่ และมีกำลังอาจจะไม่ลำบาก แต่คนที่เป็นชาวบ้าน เกษตรกร พ่อค้ารายเล็กรายน้อยทั่วไปจะค่อนข้างลำบาก ในภาวะเช่นนี้ การที่จะขยับภาษีเป็นเรื่องที่ภาระจะไม่อยู่กับผู้ผลิต แต่จะไปอยู่ที่ผู้บริโภค และประชาชน

เมื่อถามว่า ได้รับทราบข่าวความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวเพียงว่า “ไม่ทราบค่ะ”

 


ที่มา : มติชนออนไลน์