บิ๊กแป๊ะ ย่องเข้าทำเนียบ พบ “ประยุทธ์” คาดถกโผตำรวจ “คดีบอส-บ่อน”

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือ บิ๊กแป๊ะ  ดอดเข้าทำเนียบรัฐบาล พบ พล.อ.ประยุทธ์  คาดถกโผตำรวจ รายงานคดีบอส อยู่วิทยา บ่อนพระราม 3 และข่าวการลงสมัครชิงผู้ว่า กทม.

วันที่ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 11.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้าเข้าทางประตูด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ภายในทำเนียบรัฐบาล คาดว่าจะมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลในครั้งนี้ ประจวบเหมาะกับการประกาศยกระดับการชุมนุมของนักเรียน นิสิตและนักศึกษาในนามกลุ่ม “ประชาชนปลดแอก” ที่มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1.ยุบสภา 2.หยุดคุมคามประชาชน และ 3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ

นอกจากนี้ยังเป็นช่วงโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) โดยเฉพาะตำแหน่ง ผบ.ตร. ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยมีชื่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เป็นตัวเต็ง

อีกเรื่องหนึ่ง ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างทบทวบคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องและตำรวจไม่เห็นแย้งคดีนายวรยุทธขับรถหรูชนดาบตำรวจเสียชีวิต รวมถึงยิง 4 ศพ คดีบ่อนพระราม 3 ซึ่งมีชื่อนายตำรวจระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังมีชื่อเป็นแคนดิเดตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่า กทม.) อีกด้วย