“สุพัฒนพงษ์” รองนายกฯ เศรษฐกิจ เข้าทำเนียบวันแรก “ขอเวลา จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ (กลาง) ยิ้มแย้ม กับนายอนุทิน ชาญวีรกูร (ซ้าย) ขณะถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีหน้าทำตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (13 ส.ค.)
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ (กลาง) ยิ้มแย้ม กับนายอนุทิน ชาญวีรกูร (ซ้าย) ขณะถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีหน้าทำตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (13 ส.ค.)

“สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” รองนายกฯ เศรษฐกิจ เข้าทำเนียบวันแรก ลั่น “ขอเวลาสักนิด จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

วันที่ 13 สิงหาคม 2563 เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เข้าเข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ก่อนถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีในวันนี้

นายสุพัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเข้ารับตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ในส่วนของการทำงาน ขอร่วมการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน ว่าจะได้รับมอบหมายให้ดูแลหน่วยงานไหน ซึ่งในส่วนของกระทรวงพลังงานก็เตรียมที่จะเข้ารับหน้าที่ที่กระทรวงตามกำหนดการต่อไป

รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ยอมรับว่า ภาวะการตกงานในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำขณะนี้ ทุกคนย่อมคาดหวังมาตรการใหม่ ๆ ที่จะมารองรับสิ่งที่เกิดขึ้น “จะพยายามทำให้เต็มที่และจะทุ่มเท อยากให้รอเวลาสักนิด” การทำงานนับจากนี้จะเป็นความท้าทายกับตนเอง โดยเฉพาะงานระบบราชการที่ตนเองจะต้องปรับและเรียนรู้ เพราะตนเองมาจากภาคเอกชน แต่ก็จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่

ขณะที่การที่ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งนี้ เพราะเข้าใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นและส่วนตัวมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้ามีโอกาสที่จะช่วยประเทศชาติได้ก็ยินดี ซึ่งทุกคนทราบดีว่า ตนเองได้เกษียณอายุและได้พักผ่อนมา 1 ปีแล้ว และมีโอกาสได้รับฟังปัญหามาโดยตลอด

อย่างไรก็ดีสถานการณ์ขณะนี้เป็นสถานการณ์พิเศษ มีการระบาดของโควิด-19 ที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับประเทศไทยเพียงเท่านั้น นี่คือสิ่งไม่แน่นอน นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวย้ำว่า “เป็นความท้าท้ายและจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” และมีส่วนร่วมในการทำงานกับ ครม.ชุดนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาประเทศ

ขณะเดียวกันเชื่อว่า สถานการณ์โควิด-19 ถือว่าประเทศไทยบริหารจัดการบ้านเมืองเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี ขณะที่ต่างประเทศต้องรับมือการระบาดอย่างหนัก ดังนั้นเวลานี้ไทยถือว่ารับศึกด้านเดียว ซึ่งถือเป็นความสามารถของนายกรัฐมนตรีและ ครม.ที่ผ่านมา ในการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาได้ดี ส่งผลให้นับจากนี้อยู่ในการดำเนินการต้องฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจให้เดินหน้า ซึ่งทุกคนจะต้องมาร่วมกันเป็น รวมใจ ไทยสร้างชาติ