ประยุทธ์ ลอกคราบเผด็จการ “ประเทศจะล่มสลาย ถ้าคนไทยเอาชนะกันทางการเมือง”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ทำเนียบรัฐบาล

“ประยุทธ์ ” ลอกคราบเผด็จการ ตัดพ้อหมดปัญญาแก้ปัญหา-แผ่นดินลุกเป็นไฟ บ่น เหนื่อย-ไม่ได้พัก ชี้ทุกวันนี้หลาย ๆ อย่างดีขึ้นตลอด

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ตัดพ้อถึงการขอดคอดถึงที่มาของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่าเป็นเผด็จการ ว่า ที่ผ่านมา หลายคนมองว่ามาแบบนี้ แบบเผด็จการ อะไรต่าง ๆ มันต้องมองย้อนกลับไป ไม่อยากจะพูดทบทวน ไม่ได้อยากให้ทุกคนถือว่าเป็นบุญคุณ มันไม่ใช่ ตนเองเห็นชาติเป็นอย่างนี้ ไม่ปลอดภัย ก็ต้องเข้ามา แล้ววันนั้นมันเกิดอะไรขึ้น ท่านลืมหมดแล้วหรืออย่างไร ลืมกันหรือยัง ลืมหมดแล้วหรือ เข้ามาด้วยอะไร เพราะอะไร ทำไมถึงต้องเข้ามา อย่าลืมสิ

“วันนี้สิ่งที่ผมทำมีความก้าวหน้าบ้างหรือไม่ หลายๆ อย่างดีขึ้นมาโดยตลอด เป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคใหม่ 4.0 แล้วใครเป็นคนทำ ผมเป็นคนทำมาทั้งนั้น 4.0 ที่ว่ามานี้ นโยบาย ยุทธศาสตร์ เดินหน้ามาตามกรอบกติกาจนถึงวันนี้ ถ้าไม่ทำวันนั้น วันนี้ก็ไม่เกิด เพราะมัวสาละวนแก้ปัญหาอยู่อย่างนี้ การเมืองบ้าง อะไรบ้าง แต่ตัวผมไม่มีการเมือง แต่ก็ต้องทำงานร่วมกับการเมืองเขา ฉะนั้นก็ต้องไปด้วยกันให้ได้ ประเทศไทยเราเป็นประชาธิปไตยที่มีรูปแบบของเรา เราไม่ได้มาจากที่อื่น ทำไมต้องทำเหมือนคนอื่นเขาหมด แล้วความเป็นไทยของเราหายไปไหน ถ้าจะเอาชนะคะคานทางการเมือง ผมว่าประเทศชาติมันล่มสลาย ถ้ามันเกิดอย่างนั้นจริง ก็รอดูก็แล้วกัน แล้วทุกคนจะต้องอยู่บนแผ่นดินนี้ที่ร้อนระอุลุกเป็นไฟ ก็ว่ากันไปแล้วกัน ผมก็สุดกำลังสติปัญญาของผมแล้ว ถ้าจะถึงตอนนั้นอีกก็ โอเคนะ”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


ช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้ตะโกนถามพล.อ.ประยุทธ์ว่า ดูเหมือนนายกฯไม่ค่อยสบาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า “เหนื่อยสิ ทำงานติดต่อกันหลายวัน ไม่ได้พัก”