“สิระ เจนจาคะ” ประกาศ ลาออกจาก กรรมาธิการ ป.ป.ช.

แฟ้มภาพ

“สิระ เจนจาคะ” ประกาศ ลาออกจาก กรรมาธิการ ป.ป.ช.อ้างทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้

วันนี้ 2 กันยายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการยุติธรรม การกฎหมายและสิทธิมนุษยชน และกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวยืนยันว่าจะปกป้องบุคคลบริสุทธิ์และตรวจสอบคนไม่ดี กรณีจะนำประเด็นคลิปที่มีเนื้อหานักการเมืองเรียกรับผลประโยชน์จากบริษัทเอกชน เข้าหารือต่อกรรมาธิการ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวทำนองว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่นักการเมืองคนนี้จะเข้ามาเป็น ส.ส.แล้วจะตรวจสอบตนนั้น

ตนขอฟ้องประชาชนว่า ตนกำลังตรวจสอบคนที่กระทำความผิดหรือไม่ กรรโชกทรัพย์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้มีความผิดทางอาญา และไม่ได้รับการลงโทษ ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้น ตนสงสัยว่านี่เป็นการปกป้องกันหรือไม่ มีอคติหรือไม่

ซึ่งวันนี้ตนจะทำหนังสือลาออกจากกรรมาธิการ ป.ป.ช. ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน เพราะตนทำงานร่วมกับท่านไม่ได้ เป็นการที่ตนทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร แล้วบอกจะตรวจสอบตนหากมีการพิจารณาเรื่องนี้ ตนขอประกาศลาออก

“ท่านควรจะช่วยผมตรวจสอบหรือไม่ หรือขัดขวางหรือไม่ ให้ท่านกลับไปคิดดู แล้วให้สังคมคิดว่าท่านควรจะมาช่วยผมตรวจสอบตี๋ใส่แว่น กับห้ามตรวจสอบตี๋ใส่แว่นคนนี้ ให้ท่านพิจารณาใหม่ ว่ามาร่วมมือกับผมดีกว่าไหม เพื่อประชาชน เพื่อสังคม และเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ

และขอฝากถึงประธาน กมธ.ป.ป.ช.ว่า อย่างนี้ผมตรวจสอบใครไม่ได้ใช่ไหม ประเทศไทยอยู่อย่างไร จะมีกรรมาธิการปราบปรามทุจริตและประพฤติไม่ชอบได้อย่างไร ผมเสียใจวันนี้ แต่ไม่ได้เสียใจที่จะมาตรวจสอบผม  แต่เสียใจกลไกของรัฐ กลไกของกรรมาธิการ“ นายสิระ กล่าว