ธนาธร มาร่วมให้กำลังใจ ‘อานนท์-ไมค์’ ชี้อย่าเชื่อคำขู่ชุมนุมเป็นสิ่งที่น่ากลัว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มก้าวหน้า ได้เดินทางไปให้กำลังใจ นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์ รวมถึงบรรดาแกนนำที่มาปักหลักให้กำลังใจทั้งคู่อยู่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพด้วย

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”  มาให้กำลังใจ ‘อานนท์ นำภา-ไมค์ ระยอง’ หน้าเรือจำพิเศษกรุงเทพ เผยการชุมนุมด้วยสันติวิธีไม่มีความรุนแรง อย่าไปเชื่อคำขู่ว่าการชุมนุมเป็นสิ่งที่น่ากลัว เป็นสิทธิ์หน้าที่พลเมือง

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ได้เดินทางไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามรายงานของข่าวสด เพื่อร่วมให้กำลังใจ นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง รวมถึงบรรดาแกนนำที่มาปักหลักให้กำลังใจทั้งคู่อยู่ด้านหน้าด้วย พร้อมเปิดเผยว่า การชุมนุมด้วยสันติวิธีไม่มีความรุนแรง อย่าไปเชื่อคำขู่ว่าการชุมนุมเป็นสิ่งที่น่ากลัว เป็นสิทธิ์หน้าที่พลเมืองของเรา

ภายหลังจาก ศาลมีคำสั่งถอนประกัน นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยองเนื่องจากเห็นว่าผิดเงื่อนไขประกันตัวจากการขึ้นปราศรัยที่ จ.เชียงใหม่ และ ที่ มธ.ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการกระทำในลักษณะเดียวกับที่ถูกกล่าวหาในคดี เวที “เยาวชนปลดแอก” แต่ศาลไม่ตัดสิทธิในการยื่นประกันใหม่ โดยนายอานนท์ ไม่ขอยื่นประกันอีก ส่งผลให้ทั้ง 2 คนถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ต่อมาในช่วงเย็น มีประชานชนพร้อมกลุ่มแกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก เดินทางมาให้กำลังใจ นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์ โดยมีการจัดปราศรัย จุดเทียน และร้องเพลงเรียกร้องความยุติธรรม บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าเรือนจำ พร้อมระบุว่า เป็นห่วงทั้ง 2 คน เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวไม่สามารถเยี่ยมได้ โดยหลังจากนี้จะเวียนกันมาทำกิจกรรมทุกวันเพื่อให้กำลังใจทั้ง 2 คนที่ต้องขาดอิสรภาพจากการเรียกร้องความเป็นธรรม และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ไปให้กำลังใจครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ เพจคณะก้าวหน้า ได้แพร่ภาพสด ขณะไปร่วมให้กำลังใจครั้งนี้ นอกจากนายธนาธรแล้ว ยังมี น.ส. พรรณิการ์ วานิช รวมถึงนายรังสิมันต์ โรม เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมไปให้กำลังใจครั้งนี้ด้วย

เมื่อกระบวนการยุติธรรมล่มสลาย การต่อต้านจึงเป็นหน้าที่ อย่าปล่อยให้คนที่ลุกขึ้นสู้รู้สึกเดียวดาย ธนาธร เดินทางมาร่วมชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แสดงจุดยืนเคียงข้างไมค์ และทนายอานนท์

โพสต์โดย คณะก้าวหน้า – Progressive Movement เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2020