“บิ๊กป้อม” ตอบ “สันติ” ฟัง โควตา รมว.คลัง เป็นของนายกฯ

แฟ้มภาพ

“บิ๊กป้อม” ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม ครม. บอกตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นโควตาของนายกฯ

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีกระแสข่าวการปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/3 โดยสลับเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน ว่า ไม่มี ๆ ๆ ๆ ไม่รู้ใครปล่อยข่าว ไม่มีใครมาคุยกับตน เพราะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นโควตาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จะเป็นคนตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ประกาศตัวพร้อมที่จะขึ้นมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และยังมีชื่ออยู่ในกระแสข่าวสลับเก้าอี้กับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และให้นายสุริยะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ไปควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแทน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การชุมนุมในที่สาธารณะ การชุมนุมต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ส่วนที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเรียบร้อย ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย อย่าให้เกิดการปะทะกัน แต่เชื่อว่ารับมือได้


เมื่อถูกถามว่า กังวลมือที่สามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “คุณเป็นมือที่สามหรือเปล่า”