“ประวิตร” เผยม็อบปลดแอกบุกรัฐสภา 24 ก.ย.นี้ ขอให้ชุมนุมโดยสงบ

“ประวิตร” ชี้ม็อบปลดแอกบุกรัฐสภาในวันที่  24 ก.ย. นี้ ไปได้แต่ขอให้ชุมนุมโดยสงบ ถูกถามจี้ปมรัฐมนตรีคลังคนใหม่ ร้อง “อู้วว” บอกไม่มีอะไร 

วันที่ 22 กันยายน 2563 เวลา 09.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ กลุ่มแนวร่วมประชาชนปลดแอกจะเดินทางไปประท้วงหน้ารัฐภาว่า ไปก็ไม่เป็นไร สภารับอยู่แล้ว ขอเพียงให้ชุมนุมโดยสงบเท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวข่าวถามว่าต้องสังเกตการณ์เป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนผู้สื่อข่าวทันทีว่า ไปดูอะไร เค้าไม่บุกอยู่แล้ว ดูให้เกิดความสงบเรียบร้อยเท่านั้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถึงในฐานะความมั่นคงได้ประเมินสถานการณ์เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ว่ามีความเป็นห่วงในทุกครั้ง มีความเป็นห่วงลูกหลาน แต่ข้อสำคัญขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้สนับสนุน เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงท่อน้ำเลี้ยงในการชุมนนั้นทราบตัวหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนกับผู้สื่อข่าวว่า  “ตรวจสอบให้หน่อยสิ”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ ถึงกรณีที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยกว่าการกระทรวงการคลังมาพบมีวาระในการพูดคุยพิเศษ หรือมีความเกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อะไร” พร้อมร้องออกมาว่า “อู้ววววว” ก่อนเดินขึ้นรถไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อน พล.อ.ประวิตร จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้เหมือนทุกครั้งที่จะมีรัฐมนตรีในสังกัดพรรคพลังประชารัฐเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ในห้องทำงานรองนายกรัฐมนตรี บนตึกบัญชาการ 1

อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและผู้อำนวยการพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและเหรัญญิกพรรค โดยเฉพาะนายสันติและนางนฤมล เพราะทั้งคู่มีชื่ออยู่ในโผรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่